Làm khách trên sân Thammasat, Huấn luyện viên Park Hang Seo cho các học trò nhập cuộc với thế trận biết mình biết người. Thậm chí, nếu Văn Toàn chính xác hơn, thì tuyển Việt Nam đã có bàn mở tỷ số ngay ở giây thứ 18 của trận đấu.

Những phút sau đó, Việt Nam chủ động nhường thế trận cho Thái Lan, và chờ đợi thời cơ tổ chức phản công, với sự xông xáo và tốc độ của Văn Toàn ở phía trên.

Đoàn quân của Huấn luyện viên Akira Nishino kiểm soát bóng nhiều hơn đội khách, tuy nhiên, hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn chơi tỉnh táo trong những phút còn lại của hiệp một.

Sau giờ giải lao, đội tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình và chơi một cách sòng phẳng với đội tuyển Thái Lan. Trận đấu vì vậy mà trở nên sôi động và hấp dẫn, với khá nhiều cơ hội được cầu thủ hai bên tạo ra.

Cuối trận hai bên đều có cơ hội để kết liễu đối thủ. Công Phượng xâm nhập vòng cấm, nhưng cú sút lại hụt bóng đầy đáng tiếc.

Trước khi trận đấu khép lại, Thái Lan suýt chút nữa có bàn thắng khi Supachok vượt qua Văn Thanh và cả thủ môn Văn Lâm.

Dù để hòa chủ nhà Thái Lan ở trận khai màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng màn trình diễn của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo là chấp nhận được.