Căn cứ vào các buổi tập của U22 Indonesia trong 2 ngày qua, cùng với sự chuẩn bị của Huấn luyện viên Indra Sjafri, truyền thông Indonesia đưa ra các phân tích về chung kết SEA Games 30.

Theo ý kiến của giới truyền thông, cũng như các huyền thoại bóng đá Indonesia, Huấn luyện viên Indra Sjafri chọn hệ thống 4-3-3,  để đấu U22 Việt Nam.

Ông Indra Sjafri bố trí bộ đôi Saddil Ramdani và Egy Maulana Vikri chơi bên cạnh Osvaldo Haay - tác giả 8 bàn thắng ở SEA Games 30.

Đồng thời, trong hệ thống 4-3-3, U22 Indonesia tận dụng nền tảng thể lực tốt, để tranh chấp trên từng vị trí, với các cầu thủ Việt Nam.

Syahrian Abimanyu sẽ là một nhân tố đặc biệt, nơi trung tuyến U22 Indonesia, kết hợp cùng Evan Dimas và Zulfiandi để tăng chất cơ bắp.

Khi cần thiết, U22 Indonesia sẽ chủ động chuyển từ 4-3-3 sang 4-1-4-1, với hàng tiền vệ chơi rất thấp, để đảm bảo sự chắc chắn, cho khung thành nhà.

Khi ấy, Saddil Ramdani và Egy Maulana trở thành hai tiền vệ cánh đúng nghĩa. Evan Dimas hoặc Syahrian lùi thấp, chắn ngay trước các trung vệ.

Đây là một bài toán quan trọng chờ Huấn luyện viên Park Hang Seo giải quyết, để giúp U22 Việt Nam tạo khác biệt.