U22 Việt Nam và U22 Indonesia là hai đội bóng xứng đáng nhất vào tới chung kết SEA Games. Một trận đấu hứa hẹn, cống hiến người hâm mộ, khi cả hai đều đã trình diễn lối chơi  thuyết phục, từ vòng bảng tới bán kết.

Một điều rất thú vị là U22 Việt Nam và Indonesia đều có số bàn thắng - bại như nhau, và đó chính là cơ sở để nhiều người tin rằng, trận chung kết SEA Games sẽ rất kịch tính, và hấp dẫn. Bất cứ sự chủ quan hay sai lầm nào cũng phải trả giá đắt.

Ở vòng bảng, U22 Việt Nam vượt qua Indones với tỷ số 2-1, nhưng có lẽ thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo phải quên trận thắng này, bởi tính chất của trận chung kết, là hoàn toàn khác. Tuy nhiên, đoàn quân của thầy Park đã rút ra được nhiều bài học, và hiểu rõ về đối thủ hơn.

Thực tế U22 Indonesia cho thấy, đội bóng này cũng có những điểm yếu nhất định, được bộc lộ rất rõ ở trận bán kết với Myanmar. Tiến Linh, Đức Chinh và các cầu thủ 22 Việt Nam, hoàn toàn có thể khai thác được khoảng trống và sự mất tập trung của hàng phòng ngự đối phương.

Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng nhiều lần nhấn mạnh, ông và các học trò tự tin mang tấm Huy chương vàng, mà người dân Việt Nam đang mong chờ đến cháy bỏng, khi chưa một lần được nếm trải tại SEA Games, trong 60 năm qua.