Tối nay vào lúc 19 giờ, U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Campuchia, trong khuôn khổ bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Sẽ là rất khó khăn với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo, nhưng bản lĩnh sẽ lên tiếng đúng lúc, giúp U22 Việt Nam góp mặt tại chung kết.

U22 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng, với ngôi đầu bảng B cùng thành tích bất bại. Nhưng việc bị vắt kiệt sức lực cho các trận đấu căng thẳng, và dày đặc đã khiến cho thể lực và sức khỏe của các cầu thủ  không thể đạt trạng thái tốt nhất. 

Trận này, U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn về nhân sự, khi thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải, nhưng vẫn được đánh giá mạnh hơn đối thủ U22 Campuchia. Trong tay huấn luyện viên Park Hang seo vẫn còn những cầu thủ giàu kinh nghiệm, và đẳng cấp, đã vươn tới tầm châu lục, cũng là những cầu thủ biết cách giải quyết trận đấu, trong những thời khắc nhất định. Điều mà các cầu thủ trẻ U22 Campuchia không có được.

Cùng với đó, việc trở lại từ “vực thẳm” trước U22 Thái Lan, ở lượt đấu cuối, sẽ là “liều thuốc” tinh thần lớn, giúp thầy trò Park Hang seo đối đầu với Campuchia ở bán kết.

Nếu giải quyết tốt bài toán tinh thần để có được tâm lý tốt, có thể tin đẳng cấp của đội bóng số 1 Đông Nam Á, sẽ giúp thầy trò Park Hang seo vượt qua được Campuchia, để tiến gần hơn tới tấm huy chương vàng lịch sử, cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games lần này.