Vào lúc 0 giờ 30 phút, rạng sáng ngày 14 tháng 12, tuyển U23 Viêt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020, diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1 năm sau.

Khác với SEA Games 30, giải U23 châu Á các đội bóng chỉ được đăng ký các cầu thủ dưới 23 tuổi, và không bổ sung bất cứ cầu thủ hơn tuổi nào. Đồng nghĩa Trọng Hoàng và Hùng Dũng, không thể tiếp tục đồng hành, ở giải đấu diễn ra tại Thái Lan đầu năm tới.

Ngoài ra, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, do không được Câu lạc bộ Heerenveen nhả, nên cũng vắng mặt. Như vây, so với SEA Games, thành phần lực lượng của U23 Việt Nam có khá nhiều thay đổi.

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung đợt này.

Danh sách có 17 cầu thủ U22 Việt Nam vừa giành huy chương vàng tại SEA Games. Các cầu thủ không có tên ngoài Văn Hậu, Hùng Dũng và Trọng Hoàng, còn có thủ thành Văn Biểu. Thầy Park đã và bổ sung thêm 11 cái tên khác.

Đáng chú ý trong số 28 cái tên này là sự trở lại của Đình Trọng. Theo kế hoạch, sau khi kết thúc đợt tập huấn, đến ngày 22 tháng 12, U23 Việt Nam trở về đóng quân tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo dự kiến có 1 trận giao hữu quốc tế, diễn ra trên sân Thống Nhất, trước khi lên đường sang Thái Lan vào đầu tháng 1 năm 2020.