Theo thông tin từ AFC, toàn bộ các trận đấu của giải U23 châu Á 2020, sẽ có áp dụng công nghệ VAR. Đây là lần đầu tiên toàn bộ một giải đấu tầm châu Á, có sự xuất hiện của VAR. Trước đó, VAR đã được sử dụng ở Asian Cup 2019, nhưng chỉ được áp dụng từ các trận đấu vòng tứ kết, (tổng cộng 7 trận đấu). 

Khi đó, Đội tuyển  Việt Nam đã là đội đầu tiên, được "thử cảm giác" của VAR, trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản ở tứ kết. Bàn thắng duy nhất của Đội tuyển Nhật Bản trong trận đấu ấy cũng xuất phát từ tình huống trọng tài đã nhờ VAR, để xác định pha bóng Bùi Tiến Dũng phạm lỗi, với cầu thủ đối phượng. 

Nói về việc VAR sẽ được sử dụng ở giải U23 châu Á 2020, ông Mariano Araneta, thành viên Ban chấp hành  FIFA, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Philippines chia sẻ: "Lần đầu tiên trong lịch sử, VAR sẽ xuất hiện trong toàn bộ 1 giải đấu, thuộc hệ thống của AFC. Ủy ban tài chính của AFC, sẽ có những hỗ trợ tối đa, để VAR được triển khai thành công ở giải đấu sắp tới". 

Giải U23 châu Á 2020 sẽ có sự xuất hiện của U23 Việt Nam. Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ ở cùng bảng D, với các đội Triều Tiên, Jordan và UAE.