Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đã bác bỏ thông tin truyền thông Hàn Quốc đăng tải, về việc Huấn luyện viên Park Hang seo vẫn chưa hoàn tất việc đám phán gia hạn hợp đồng, là do bị “áp” chỉ tiêu thành tích phải đưa tuyển quốc gia vào trận chung kết Asian Cup 2023.

Trước đó, hôm 12 tháng 9, tờ Sports Seoul đã đăng tải thông tin, việc VFF đưa ra một chỉ tiêu không thực tế đối với Huấn luyện viên Park Hang seo, trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng mới. Hiện tại, hợp đồng giữa VFF và chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ hết hạn vào tháng 1 năm tới, và cả hai bên dự kiến sẽ thảo luận về việc tái ký vào tháng 10 tới.

Một lãnh đạo VFF khẳng định, vào thời điểm này, bóng đá Việt Nam chưa thể đặt ra tham vọng “hão huyền” là có mặt ở trận chung kết giải đấu lớn nhất châu lục này.

Trong hợp đồng của VFF và ông Park, cũng không hề có điều khoản  ông Park phải đưa tuyển Việt Nam vào trận chung kết Asian Cup 2023. Đây chỉ là sự hiểu nhầm từ ngữ giữa vòng chung kết, và trận chung kết của truyền thông Hàn Quốc.