Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2019/NĐ-CP, ngày 30 tháng 8 năm 2019, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp, với mức phạt lên tới 200 triệu đồng, đối với tổ chức.

Theo đó, hành vi vi phạm hành chính của cá nhân trong lĩnh vực hóa chất, sẽ bị phạt tiền tối đa 50 triệu đồng; mức phạt trong lĩnh vực vật liệu nổ công nghiệp là 100.000.000 đồng. Cùng hành vi vi phạm hành chính, nhưng mức phạt tiền đối với tổ chức sẽ tăng lên gấp 2 lần so với mức phạt tiền cá nhân.

Trường hợp vi phạm quy định về yêu cầu đối với nhà xưởng, kho chứa, thiết bị trong sản xuất, kinh doanh hóa chất, sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng, đối với hành vi không có bảng hiệu và đèn báo tại lối thoát hiểm của nhà xưởng, kho chứa hóa chất.

Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không có thông tin thể hiện các đặc tính nguy hiểm của hóa chất theo quy định trong biển báo nguy hiểm treo tại nhà xưởng, kho chứa hóa chất; không có rãnh thu gom và thoát nước cho sàn nhà xưởng, kho chứa hoá chất