Giám đốc dự án Xa lộ Hà Nội, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Thanh Nam chiều qua cho biết, vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng, làm rõ sự cố tai nạn dầm cầu bộ hành sập, đè bẹp thùng hàng container, tại khu vực thi công cầu bộ hành số 2, thuộc dự án cải tạo nút giao thông Đại học Quốc gia.

Theo một cán bộ Cục đăng kiểm, chiều cao trung bình một container tối đa khoảng 4,2m, còn tất cả các phương tiện khác chỉ tầm 4m.

Như vậy, chiếu theo biển báo giới hạn chiều cao, tại công trình thi công gầm cầu vượt là 4,3m và thông tin từ Cục đăng kiểm, thì phương tiện xảy ra sự cố khi lưu thông qua khu vực này vẫn đảm bảo lưu thông, vì khoảng cách còn 10 cm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết, tĩnh không cầu bộ hành nêu trên theo thiết kế cao 4,75m, đồng bộ với các cầu trên tuyến.

Ông Nam cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao xảy ra sự cố, có thể trong quá trình thi công có sai xót hoặc nhầm lẫn cao độ.