Ngày 9 tháng 9, Triển lãm Viễn thông thế giới 2019 (ITU Telecom World 2019) đã được khai mạc tại thủ đô Budapest thuộc Hungary.

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng làm trưởng đoàn tham dự sự kiện, đồng thời tiến hành các cuộc tiếp xúc chung và song phương.

Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của trên 5.000 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm hơn 200 lãnh đạo nhà nước cấp cao như: Thủ tướng Hungary Viktor Orban, cùng hơn 40 bộ trưởng, lãnh đạo hàng đầu của các cơ quan quản lý, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn, các hiệp hội chuyên ngành và giới truyền thông trên toàn cầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ vai trò và sự chuyển đổi của viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông sẽ là hạ tầng mới trong thế giới số.

Các quốc gia cần chung tay để có nhiều đổi mới trong công nghệ, hoạch định chính sách và chiến lược để tạo ra các giá trị mới, các giá trị có ý nghĩa thực tiễn cao.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chính thức thông báo về việc, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông thế giới, vào tháng 9 năm 2020 tại Hà Nội.

Bộ trưởng trân trọng mời các nước thành viên ITU, các tổ chức quốc tế, cùng cộng đồng ICT toàn cầu đến Việt Nam và tham dự sự kiện quan trọng này.

Bộ trưởng khẳng định Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng ICT, với đề án Chiến lược Chuyển đổi số quốc gia bao gồm chính phủ, doanh nghiệp và xã hội.