Chiều qua, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đã tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Thương mại quốc tế của Nghị viện châu Âu (INTA), do ông Lange Bernd, Chủ tịch INTA làm trưởng đoàn.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những đóng góp tích cực của ông Bernd Lange, trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam, và Nghị viện châu Âu (EP), góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác hai bên.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam luôn coi EU là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Về vấn đề đánh bắt cá trái phép, Chủ tịch Quốc hội cho biết, quan điểm nhất quán của Việt Nam là, thúc đẩy khai thác hải sản có trách nhiệm và bền vững, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Việt Nam đã và đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, để khắc phục tình hình khai thác IUU, và xây dựng nghề cá bền vững.