Dự kiến trong hôm nay (9 tháng 12), bà Michelle Obama sẽ có lịch trình làm việc khá dày tại trường cấp 3 Cần Giuộc, tỉnh Long An, trong chương trình hỗ trợ các trẻ em gái vị thành niên, trên toàn thế giới, một sáng kiến của tổ chức Obama Foundation

Bà Michelle Obama sẽ cùng nữ diễn viên Julia Roberts, nữ đạo diễn, diễn viên - ngôi sao phim, người từng sống ở trại trẻ mồ côi Việt Nam, trước khi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi, và nữ diễn viên Việt Nam - Ngô Thanh Vân sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ thúc đẩy giáo dục cho các trẻ em gái.

Theo lịch trình làm việc ngày 9 tháng 12, cựu đệ nhất phu nhất Tổng thống Mỹ sẽ có gần 4 giờ đồng hồ trao đổi, làm việc với đại diện chính quyền, trẻ em gái, trong chương trình Room to read, tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Trước đó, tối ngày 8 tháng 12, mạng xã hội xuất hiện thông tin cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất bằng chuyên cơ riêng. Tuy nhiên, trong lịch trình thông báo trước đó, ông Obama sẽ không có hoạt động chính thức nào tại Việt Nam.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ sẽ rời Việt Nam ngay trong ngày 9 tháng 12, để kịp có mặt tại Malaysia, cho sự kiện hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của quỹ Obama, diễn ra từ ngày 10 đến 14 tháng 12.