Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, đã nắm được thông tin trình báo của 1 hộ dân.

Theo ông Thọ, hiện các đơn vị chức năng của tỉnh, đang tiến hành xác minh, làm rõ. Đây cũng là trường hợp duy nhất trong tỉnh, trình báo về việc mất tích ở nước ngoài.

Ông Thọ cũng cho biết, Địa phương đang gửi ra Bộ Ngoại giao để kiểm tra, xác minh, còn hiện tại chưa có thông tin cụ thể.

Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho hay, cơ quan chức năng mới chỉ nghe gia đình trình báo về việc mất tích. Trường hợp này đang lao động ở nước ngoài, không phải đi từ Huế. Do đó, cơ quan ngoại giao phải kiểm tra cụ thể.

Một lãnh đạo đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Bình chia sẻ, có nghe thông tin trên báo chí phản ánh về 1 trường hợp ở tỉnh, trình báo có người thân mất tích, và nghi nằm trong số 39 nạn nhân chết tại Anh. Các cơ quan chức năng của địa phương đang xác minh.

Vị này cũng cho hay, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng, đang phối hợp chặt chẽ với phía Anh, để làm rõ.

Ông đề nghị, người dân cần bình tĩnh, tránh hoang mang, chờ các thông tin chính thức từ cơ quan chức năng của cả 2 nước.