Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư quy định về tốc độ, và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, tham gia giao thông đường bộ. Thông tư mới có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 10 năm 2019.

Điều đáng chú ý tại Thông tư mới này là các quy định về tốc độ của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, tham gia giao thông đường bộ.

Theo đó, tốc độ tối đa cho phép của môtô trong khu vực đông dân cư là 60 km/h đối với đường đôi, đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên, và 50 km/h đối với đường 2 chiều, đường một chiều có một làn xe cơ giới.

Ở ngoài khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc), môtô được chạy với tốc độ tối đa 70 km/h đối với đường đôi, đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên, và 60 km/h đối với đường 2 chiều, đường một chiều có một làn xe cơ giới. 

Trong khi đó, tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), và các loại xe tương tự, (trừ đường cao tốc) là không quá 40 km/h, (kể cả trong khu vực đông dân cư, và ngoài khu vực đông dân cư).