Chương trình Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2019, với chủ đề “bay lên Việt Nam” đã diễn ra đúng thời khắc thiêng liêng của Tổ quốc, ngày 2 tháng 9. Những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả, những trái tim thổn thức rung lên vì xúc động,là minh chứng cho sự thành công của buổi hoà nhạc.

Đánh giá về chương trình năm nay, Nhạc sĩ Văn Ký chia sẻ, Ban tổ chức đã cố gắng để đổi mới, tiếp nối sự sáng tạo và kéo dài hành trình âm nhạc từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Ông cũng nhìn nhận, phần khí nhạc năm nay cũng có sự sáng tạo không ngừng. Nhưng ông hơi tiếc, vì chương trình chỉ diễn ra vào 2 giờ chiều ngày 2 tháng 9 và không phát lại.

Nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ, năm nay các ca sĩ đều thể hiện rất tốt, ban tổ chức đã chọn bài vô cùng phù hợp với từng giọng ca: “Năm nay, phối khí rất đa dạng, tôi nghĩ vì có sự tham gia của nhiều nhạc sĩ trẻ nên phong phú hơn nhiều. Nhất là đưa cả rock vào rất hiệu quả. Nhạc cụ dân tộc kết hợp với nhạc điện tử đầy cảm xúc và lý thú.

Lần đầu tham dự Điều còn mãi và là chương trình đánh dấu 10 năm khiến ca sĩ Dương Hoàng Yến cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Cô chia sẻ rất vui khi được đứng trên sân khấu cùng nhiều nghệ sĩ khác để hát lên niềm tự hào dân tộc.

Hà Trang (30 tuổi, ở Hà Nội) - là một trong những khán giả khá trẻ có mặt tại Nhà hát lớn để xem chương trình Điều còn mãi năm nay.

Chị chia sẻ, rất vui và tự hào khi được chìm đắm trong những giai điệu hào hùng của dân tộc trong dịp đặc biệt này. Chị cho hay, chương trình thu hút những người trẻ hơn so với những gì chị tưởng tượng.