- Câu chuyện cô gái vô tình phát hiện bạn trai yêu người khác được phát sóng trực tiếp trên đài phát thanh VOV Giao thông, trong chương trình 365 ngày hạnh phúc, chuyên mục Điều muốn nói.

Cao trào của cuộc trò chuyện xoay quanh những trải lòng của một cô gái tên Lam dành cho người yêu, đang là sinh viên của một trường ĐH ở Hà Nội. Suốt bức thư, Lam nói nhiều về tình cảm cô dành cho Hoàng - chàng trai để lại trong cô nhiều niềm vui, lẫn nỗi buồn.

{keywords}
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

"Bao lâu rồi có lẽ anh đã quên em. Hôm nay, khi em ngồi đây viết những dòng này cho anh cũng là lúc em thấy đau đớn ở trong lòng. Nhớ da diết nhưng mà không dám làm phiền đến anh. Mỗi ngày trôi qua với em như dài như ngàn thế kỷ, từ khi em quyết định rời xa để trả cho anh cuộc sống như trước khi em chưa từng đến.

Mỗi khi nói anh hãy đi đi, em không cần anh đâu, cũng là lúc giống như em tự lấy dao tự đâm trái tim mình. Em yêu và tin tưởng anh như chưa bao giờ biết đến tình yêu là gì. Em cho anh nhiều hơn những gì em từng nghĩ. Em đã hạnh phúc thật sự hạnh phúc cho đến khi anh rời bỏ em đến với một hình bóng khác. Cho đến khi em nhận ra mình chỉ là gió thoáng của đời anh nhưng giá như em biết đến điều đó sớm hơn (...)".

Lam viết: "Âm thầm khóc một mình gần một năm trời có lẽ anh không biết, em cũng không muốn nói ra để anh phải nghĩ nhưng thực sự là em đã rất cố gắng tìm đến... cái điều thật tồi tệ đó là cái chết rất nhiều lần. Vui cũng như buồn, em khép mình trong một vỏ bọc tạo mà em tự tạo ra đã gần 1 năm rồi, em đã sống như thế, những suy nghĩ mông lung làm em mệt mỏi".
(...) Nhưng anh biết không, em sẽ chờ, 2 năm, 3 năm hay bao nhiêu năm nữa em sẽ chờ, em chờ một quyết định cho tương lai cả hai. Vì em còn yêu và em muốn tha thứ. Dù cho anh có xa đến đâu đi chăng nữa, hãy nhớ ở đây có một người luôn chờ, em cần một người chồng, cần một người cha, cần một gia đình, không gấm lụa xa hoa, chỉ cần yêu thương thôi là đủ rồi. Hạnh phúc với một người con gái chỉ có thế thôi. Anh có biết không? Chỉ cần anh quay về, khổ cực mấy em cũng gắng chịu".

Sau khi lá thư kết thúc, MC chương trình - Thảo Nguyên hỏi Hoàng có nhận ra đây là những lời chia sẻ của ai không. Chàng trai khẳng định quả bức thư này là của Liên, hiện là người yêu mình, sinh năm 1997.

Điều này khiến MC chương trình hoang mang, bởi, tác giả bức thư lại là Lam.

Đây cũng chính là lý do khiến Lam khóc nghẹn không thành lời khi chương trình kết nối máy với cô. Lam đau đớn khi phát hiện người yêu thương bấy lâu đang bắt cá hai tay.

Xót xa hơn nữa khi nghe cô gái trẻ đã giấu gia đình bỏ học vì mang thai 3 tháng, cha đứa trẻ không ai khác chính là Hoàng. MC hỏi Hoàng sẽ đối diện với trách nghiệm làm chồng, làm cha như thế nào. Có nghĩ đến đám cưới không. Chàng trai chỉ nói ngắn gọn: "Em có cách của riêng em, giờ trong đầu em chỉ nghĩ đến công việc thôi ạ!". MC của Điều muốn nói chia sẻ cảm nghĩ: "Tình cảm là thứ rất thiêng liêng. Nếu bạn đùa giỡn với nói thì không những nó khiến người khác tổn thương mà ngay chính bạn cũng bị tổn thương".

Cô cũng khuyên Lam bình tĩnh, giữ gìn sức khỏe, không nghĩ đến chuyện nạo phá thai, cố gắng nói chuyện với gia đình để tìm sự giúp đỡ, chở che.

Câu chuyện sau khi được phát sóng trên đài đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán thính giả.

  • Đăng Duy (tên nhân vật đã được thay đổi)