Dù không giành chiến thắng trước Hochiminh City Wings (HCMC Wings) trong trận đấu giao hữu tối 31/7, nhưng đội bóng rổ đại diện cho thủ đô - Hanoi Buffaloes (HN Buffaloes) cũng đã kịp mang đến cho khán giả màn trình diễn “nghẹt thở” với cú bứt phá ngoạn mục.

Tuy chỉ là trận giao hữu nhưng các chàng trai HN Buffaloes đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của khán giả và hứa hẹn sẽ còn cống hiến những trận đấu kinh điển trong mùa giải đầu tiên của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam-VBA 2016.

{keywords}

Từ hiệp 1, các cầu thủ HN Buffaloes phải đương đầu với lối chơi khó chịu của chàng cầu thủ gốc Việt của đội HCMC Wings - JustinYoung. Justin Young thi đấu bình tĩnh với những pha dẫn bóng chuyên nghiệp, nhanh chóng có những pha ném bóng 2 điểm giúp cho HCMC Wings dẫn trước và liên tục nới rộng khoảng cách tỉ số.

{keywords}

Justin Young thi đấu ấn tượng trong trận đấu gặp HN Buffaloes

Bất ngờ đã xảy ra ở hiệp 3 và hiệp 4, cả khán đài Nhà thi đấu Bách Khoa dường như bùng nổ với sự bứt phá ngoạn mục của các cầu thủ HN Buffaloes. Từ khoảng cách điểm số cách biệt 26 - 43, cầu thủ Tiến Dương, Phú Hoàng bất ngờ tấn công ồ ạt và có những pha lên rổ chính xác giúp HN Buffaloes vươn lên dẫn trước 47 - 46. Diễn biến trận đấu khiến khán đài nóng dần lên với những pha bóng đáp trả nhau giữa 2 điểm số “một cách một” trong khi thời gian thi đấu không còn nhiều.

{keywords}

Nhà thi đấu Bách khoa bùng nổ trước sự bứt phá của HN Buffaloes ở hiệp 3

Có vẻ như may mắn đã không mỉm cười với đội bóng đến từ thủ đô khi ở thời điểm sắp hết hiệp cuối, HCMC Wings nhanh chóng dứt điểm bằng những pha ném bóng chính xác, giành chiến thắng với điểm số sít sao 65 - 60. Dù để thua trước HCMC Wings tuy nhiên có thể thấy rằng các cầu thủ HN Buffaloes đã chơi rất hết mình, cống hiến cho khán giả thủ đô một trận đấu nhiều cảm xúc và đáng nhớ.

Bạn Ngọc Vũ (23 tuổi, Hà Nội) hào hứng cho biết: “Các cầu thủ đội HN Buffaloes đã chơi rất hay, quá ấn tượng cho bước lội ngược dòng ngoạn mục khi khoảng cách điểm số là 20 điểm. Tôi thực sự bất ngờ trước sự thể hiện của các cầu thủ HN Buffaloes”.

{keywords}

Cú bứt phá ấn tượng của HN Buffaloes chiếm trọn cảm tình khán giả

Điều mà người hâm mộ có thể cảm nhận được và tin tưởng là tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách của các cầu thủ đại diện cho thủ đô. Đứng trước những khoảnh khắc tưởng chừng như sẽ dễ dàng bỏ cuộc nhưng các cầu thủ HN Buffaloes vẫn đoàn kết, vẫn bản lĩnh cống hiến cho khán giả một trận đấu với những cảm xúc trọn vẹn. Những trận đấu giao hữu khởi động mùa giải VBA như một “phép thử” để các cầu thủ HN Buffaloes trải nghiệm, bắt nhịp và chờ đợi cơ hội để bùng nổ. HN Buffaloes vẫn là một cái tên đáng gờm cho ngôi vô địch VBA mùa giải đầu tiên.

{keywords}

Chờ đợi sự bùng nổ của HN Buffaloes

HN Buffaloes hứa hẹn sẽ bứt phá và mang đến màn trình diễn hấp dẫn hơn nữa trong trận ra mắt chính thức đầu tiên gặp đội bóng SG Heat. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 6/8 tại Nhà thi đấu Bách Khoa.

VBA là Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, với mùa giải đầu tiên sẽ chính thức diễn ra từ tháng 08. Theo mô hình chuẩn, mỗi đội bóng sẽ bao gồm tối đa 1 cầu thủ ngoại quốc, 2 cầu thủ gốc Việt và 10 cầu thủ nội binh. VBA hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đỉnh cao của mô hình thể thao giải trí và trở thành “món ăn” tinh thần thường xuyên của giới trẻ cả nước. Các thông tin về VBA được cập nhật tại trang www.vba.vn hoặc Fanpage www.facebook.com/vba.vn

V.N.Minh