Tập 5 của thương hiệu phim "Bourne" mang tên "Siêu điệp viên - Jason Bourne" thu hút khán giả với những phân đoạn hành động kịch tính và một kịch bản đầy trí tuệ. 

Sự trở lại của nam diễn viên Matt Damon cùng đạo diễn Paul Greengrass chính là tín hiệu đáng mừng đối với các fan. Sự kết hợp giữa hai nhân tố chủ chốt này góp phần đảm bảo cho sự thành công của phần mới nhất loạt phim hành động "Bourne". 

Đến với phần mới nhất của loạt phim này, khán giả sẽ bị cuốn vào cuộc hành trình tìm lại ký ức của Jason Bourne, nghẹt thở với những pha hành động gay cấn, háo hức chờ đợi sự trả thù tàn bạo nhất của một siêu điệp viên dành cho những kẻ đã che giấu sự thật về cái chết bí ẩn của cha anh trong quá khứ. 

Bộ phim bắt đầu bằng cuộc giao tranh quyết liệt giữa Jason Bourne và đối thủ của anh trong một giải đấu nghiệp dư. Đây cũng chính là cách mà chàng siêu điệp viên lựa chọn để che giấu thân phận, sống một cuộc sống bình thường, ẩn dật mặc dù trong lòng vẫn còn nhiều dằn vặt với những mảnh ký ức chắp nối, không hoàn thiện về nguồn gốc của bản thân mình. 

{keywords}
Sự trở lại của nam diễn viên Matt Damon khiến phần 5 của loạt phim "Bourne" nhận được sự chú ý của người hâm mộ

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Nicky Parsons (Julia Stiles) với những thông tin được đánh cắp từ CIA đã thôi thúc Jason Bourne trở lại, đối mặt với những thế lực mờ ám thuộc tổ chức CIA và tìm lại sự thật đầy bí ẩn về nguồn gốc của bản thân mình. 

Sự kiện Parsons đánh cắp thông tin đã khiến những người đứng đầu CIA rơi vào tình trạng khủng hoảng. Họ lập tức huy động lực lượng và các thiết bị công nghệ tối tân để kẻ to gan dám xâm nhập vào hệ thống dữ liệu của mình. Cuộc rượt đuổi đầy gay cấn đã kéo Heather Lee (Alicia Vinkerder) - chuyên viên phân tích của CIA nhập cuộc. 

Trong quá trình truy đuổi Parsons, Heather Lee đã khám phá ra những sự thật về thân phận của Bourne. Cô ta tin rằng với những thông tin mà mình có được, cùng với một kế hoạch tác chiến hoàn hảo, Bourne sẽ hoàn toàn bị thu phục một cách cam tâm tình nguyện. 

Bối cảnh chính của bộ phim là châu Âu thời kỳ khủng hoảng, với những cuộc biểu tình, bạo loạn có ở khắp nơi, từng thước phim đều hàm chứa không khí căng thẳng, kịch tính. Cuộc tranh cãi về gián điệp, tự do dân sự và bản chất của nền dân chủ cũng được lồng ghép khéo léo bên cạnh những yếu tố hành động, khiến bộ phim dung hòa được các yếu tố về chính trị và tính giải trí. 

{keywords}
Phần 5 thu hút khán giả với những phân cảnh hành động kịch tính đến nghẹt thở

Bộ phim cũng thu hút người xem khi có sự xuất hiện của những thiết bị công nghệ đỉnh cao, vũ khí khiến lựa lượng CIA dễ dàng khống chế con mồi chỉ bằng những cú click chuột. Bên cạnh đó, nhà sản xuất tận dụng triệt để những góc máy hẹp, kỹ thuật lia máy, âm thanh kịch tính... để truyền tải không khí căng thẳng giữa kẻ rượt đuổi và người bị săn lùng. 

Một trích đoạn những phân cảnh hành động kịch tính trong siêu điệp viên Jason Bourne

Thành công của phần 5 "Jason Bourne" chính là tiền đề để Matt Damon và Paul Greengrass quyết định thực hiện phần tiếp theo của loạt phim hành động kịch tính này. 

Jason Bourne chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 29/7.

Dương Di