- Tin từ CA tỉnh Quảng Trị cho biết, đang phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ tiến hành điều tra, làm rõ hành vi “giết người” của hai chị em Hồ Thị L. (SN 1979) và Hồ Thị N. (SN 1995, cùng trú xã A Xing, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 6/8, bà L. cùng chồng là ông Hồ Văn H. (SN 1978) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Đợi đến khi ông H. nằm nghỉ, bà L. lén lấy hung khí đập xuống đầu ông H.; cùng lúc này, đối tượng N. cũng chạy đến dùng gậy gỗ đánh ông H. đến ngất lịm.

Tưởng ông H. đã chết, hai người kéo ông H. xuống nhà rồi dựng hiện trường giả, xung quanh cơm canh vung vãi. Tuy nhiên, khi phát hiện thấy tim ông H. vẫn còn đập, một trong hai phụ nữ lấy gối chèn cho ông H. chết ngạt.

{keywords}

Đối tượng Hồ Thị L. tại cơ quan điều tra.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hướng Hóa đã có mặt tại hiện trường và thu thập thông tin. Dựa vào những chi tiết hiện trường và khám nghiệm tử thi, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Trị xác định đây là một vụ án mạng.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai của những người có liên quan và xác định bà L. là đối tượng gây nên cái chết của ông H. Cùng đó, các trinh sát khẳng định bà L. có người tiếp tay.

Đến ngày 8/8, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Trị đã triệu tập bà L. về trụ sở để phục vụ điều tra, đồng thời cũng đã bắt khẩn cấp Hồ Thị N. (SN 1995, em gái bà L.) - người được xác định là đã hỗ trợ bà L. trong việc đánh ông H. dẫn đến tử vong.

Theo điều tra ban đầu, bà L khai nhận do mâu thuẫn chuyện gia đình, trong lúc ông H. đang nằm nghỉ, bà và em gái lén lấy hung khí đập đầu ông H. nhiều lần. Sau đó, hai đối tượng dựng hiện trường giả để đánh lừa cơ quan chức năng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Quang Thành