{keywords}
Một bức tranh do chị Nguyệt vẽ.

Trước 40 tuổi, chị Nguyệt Phan (SN 1981, hiện sống ở Melbourne, Úc) chưa từng vẽ tranh. Chị luôn nghĩ rằng, việc vẽ tranh chỉ dành cho những người có nhiều hoa tay, có đầu óc sáng tạo nghệ thuật, hoặc được thiên phú. Nhưng khi dịch Covid-19 ập xuống, những suy nghĩ đó đã thay đổi.

{keywords}
Chị Nguyệt hiện sống cùng chồng, con tại Melbourne, Úc.

Ở Úc, chị Nguyệt làm việc trong một viện dưỡng lão. Thời gian đầu có dịch, nơi chị làm có vài ca nhiễm nên nhân viên được nghỉ ở nhà mấy tuần. Khoảng thời gian ở nhà, ngoài việc chăm sóc gia đình, chị nghĩ đến việc học hoặc làm một cái gì đó để tạo niềm vui cho bản thân.

Một lần lên mạng, thấy người bạn vẽ tranh rất đẹp. Chị Nguyệt nhắn tin hỏi thì được biết, người bạn ấy học vẽ từ YouTube. Sau cuộc nói chuyện với bạn, chị Nguyệt đi mua một ít cọ và một số màu cơ bản - loại rẻ tiền dành cho học sinh.

Buổi tối hôm đó, chị lên YouTube học theo hướng dẫn của một thầy người Mỹ. Càng học, chị càng thấy mê. Sau một đêm thức trắng, chị hoàn thành bức tranh đầu tiên. Năm người con của chị Nguyệt vô cùng ngạc nhiên, chồng chị thì cười tủm tỉm khi thấy “tác phẩm” đầu tay của vợ.

{keywords}
Bức tranh đầu tiên được chị Nguyệt vẽ trong một đêm.

Bạn bè xem tranh của chị đều khen nức nở nhưng chị Nguyệt không dám nhận tranh của mình đẹp.

Theo chị, điều vui nhất khi vẽ tranh chính là việc chị đã vượt qua được giới hạn của bản thân. “Mình không có cái hoa tay nào nên luôn nghĩ không vẽ được tranh. Khi học rồi mình mới thấy, việc vẽ tranh không hề khó”, chị Nguyệt chia sẻ.

{keywords}
Chị Nguyệt vẽ chân dung chồng. 

Ngoài vẽ tranh, chị Nguyệt còn dành thời gian cắm hoa, chăm hoa trong vườn.

Những việc làm ấy đều được chị chia sẻ với bạn bè. Mong muốn của chị là khuyến khích những người mẹ, dù bận con cái nhưng cũng nên trau dồi, học hỏi thêm và cũng nên có những đam mê để làm phong phú cuộc sống của mình.

{keywords}
Ngoài vẽ tranh, chị Nguyệt có đam mê với việc chăm hoa, cắm hoa để tô điểm cho không gian sống của mình.
{keywords}
Những đóa hoa được ngắt từ khu vườn do hai vợ chồng chị chăm sóc.

“Khi vẽ tranh và cắm hoa, mình nhận ra rằng, ở độ tuổi nào cũng có thể bắt đầu học. Phụ nữ thời nay phải đầu tư cho bản thân. Và trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng cần tự làm cho mình vui, đừng chờ người khác làm mình vui”, chị Nguyệt nói.

Xem thêm những bức tranh do chị Nguyệt vẽ: 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 {keywords}
{keywords}
 Chị Nguyệt sử dụng tác phẩm của mình để trang trí nhà và tặng bạn bè thân thiết. "Bức tranh do mình tự vẽ nên sẽ có ý nghĩa riêng", chị bộc bạch.

Linh Giang

Ảnh: NVCC

Ở nhà vì Covid, mẹ Việt trổ tài cắm 20 bình hoa đẹp mê mẩn

Ở nhà vì Covid, mẹ Việt trổ tài cắm 20 bình hoa đẹp mê mẩn

Trong 10 ngày nghỉ việc ở nhà, chị Lynn Lê cắm được hơn 20 bình hoa. Đây cũng là cách giúp chị vượt qua Covid-19 một cách nhẹ nhàng.