Những miền nhiệt đới mê hoặc

Từ ý niệm muốn sống gần gũi với thiên nhiên đến ý tưởng mang thiên nhiên vào không gian sống đã tạo nên một phong cách nội thất đặc biệt - phong cách nhiệt đới (tropical style). Điểm nhấn tạo nên sự thu hút của phong cách này chính là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu, màu sắc, hoạ tiết, nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên, thổi làn gió tươi mát, trong lành như sống trên “hòn đảo thiên đường” thực thụ. 

“Phong cách này mang đến cảm giác quyến rũ, mê hoặc tại những điểm đến cao cấp”, KTS Iain Jackson, giáo sư trường kiến trúc Liverpool (Anh) nói về phong cách kiến trúc nhiệt đới. Theo ông, xu hướng đưa những ưu điểm của thiên nhiên nơi khí hậu nhiệt đới vào trong thiết kế đang trỗi dậy mạnh mẽ nhưng lại có sự linh hoạt biến chuyển để phù hợp với văn hóa bản địa của từng quốc gia. 

Phong cách nhiệt đới tạo nên xu hướng sống nghỉ dưỡng đặc biệt cho giới siêu giàu toàn thế giới

Sự vượt trội trong việc tạo ra cảm giác bình yên, đưa cảm xúc rời xa sự bộn bề của thành phố, phong cách nhiệt đới tạo nên đặc trưng hấp dẫn cho du khách đến nghỉ dưỡng tại những thiên đường nổi tiếng như Maldives (Ấn Độ), Hawaii (Hoa Kỳ), Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan)… Đặc biệt, những tỷ phú hàng đầu thế giới hay thành viên của giới siêu giàu dành một tình cảm đặc biệt dành cho phong cách này và mang chúng vào những căn biệt thự xa hoa lộng lẫy của họ. Chahna (Malaysia), Jungle House (Brazil), Ocean Eye (Costa Rica), Tropical Modern House (Indonesia) chính là những khu nhà nổi tiếng ứng dụng phong cách thiết kế nhiệt đới, khiến nhiều người thích thú. 

Tại Việt Nam, phong cách nhiệt đới đặc biệt phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng và được ứng dụng phổ biến trong các khu nhà ở hay resort. Điều này không những giúp không gian trở nên sống động và chân thực mà còn giúp chủ nhân cảm nhận được sự thư thái, giúp tái tạo nguồn năng lượng sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy, giới thượng lưu luôn ưu tiên trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới tại những khu vực nghỉ dưỡng an cư chuẩn mực, xứng tầm second home cao cấp và thuận tiện di chuyển. 

Phong cách nghỉ dưỡng nhiệt đới

Ngay tại Bà Rịa Vũng Tàu, Wellness Beach Villas Charm Resort Long Hải khiến các nhà đầu tư ấn tượng bởi thiết kế kiến trúc tại biệt thự biển mang đậm phong cách nhiệt đới hiện đại như các resort của thế giới, giúp chủ nhân sống hòa mình và đầy phong cách giữa thiên nhiên trong lành.

Concept mở từ ánh sáng tới không gian: Việc kết nối với không gian ngoài trời là một điều không thể thiếu trong phong cách nhiệt đới. Không gian mở tại biệt thự giúp nguồn ánh sáng, nắng gió tự nhiên bên ngoài tràn vào trong nhà. Từng phòng đều được liên thông với nhau mang lại cảm giác thư thái, thoáng rộng. Ngoài ánh sáng tự nhiên thì bên trong cũng được bố trí hệ thống đèn các loại để đảm bảo đủ sáng vào buổi tối. Màu sắc và cường độ của ánh đèn cũng tạo nên một không khí ấm áp của phong cách nhiệt đới.

Sắc màu tươi sáng đậm chất nhiệt đới: Các nước Đông Nam Á như Việt Nam luôn chuộng những gam màu tươi sáng và ấm áp trong thiết kế. Chuyên gia đến từ Pháp (SSA Archirtect) mang đến một sức sống mới cho không gian biệt thự từ sự phối hợp gam vàng nhạt của bãi cát vàng trắng, màu nâu đất trầm của gỗ, của thân cây xen kẽ với màu xanh bất tận từ đại dương, bầu trời, cỏ cây. Những gam màu trung tính như trắng hay be được dùng làm màu cho trần tường, giúp cho căn phòng được thanh thoát mà vẫn sinh động bắt mắt, có sắc độ đặc trưng của vùng nhiệt đới.

Chất liệu thân thiện từ tự nhiên: Hầu hết các chất liệu tạo nên phong cách Tropical đều có nguồn gốc tự nhiên, từ tơ lụa đến mây, gỗ. Những vật liệu này mang tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường, có nhiều tiện ích khi sử dụng và an toàn cho sức khỏe, phù hợp với xu hướng của thế giới. Chất liệu gỗ trong những bộ bàn ghế, khung cửa, cầu thang là nguồn cảm hứng không bao giờ lỗi thời theo thời gian. Các đồ décor từ chất liệu mây tre đan hay liễu gai cũng được ứng dụng nhiều để mang lại cảm giác gần gũi với thiên thiên (đèn thả trần, thảm trải sàn làm từ sợi tự nhiên…)

Nội thất decor tinh tế, độc bản: Đối với resort theo phong cách tropical, từng chi nhỏ trong nội thất đều được tạo tác tỉ mỉ, kỹ lưỡng để đồng điệu, hòa quyện với hơi thở thiên nhiên từ nguyên liệu, tới nghệ thuật sắp đặt. Các món đồ trang trí, giỏ đựng… được chạm khắc tinh xảo thủ công từ những nghệ nhân lành nghề. Những mảng tường được làm bằng vỏ sò hay các bức tranh sơn dầu đơn giản… là tác phẩm nghệ thuật độc bản giới hạn, không những tô điểm cho không gian nhiệt đới nét độc đáo, sang trọng và đẳng cấp một cách tự nhiên mà còn nâng tầm phong cách của chủ nhân biệt thự.

Vườn xanh giữa 4 tầng thiên nhiên: Nương mình vào cây lá, 24 căn biệt thự tại Charm Resort Long Hải mang tới sức sống nhiệt đới qua hệ cây xanh 3 tầng giúp điều hòa oxy, tạo bóng mát, cảnh quan hay yếu tố phong thủy…Cây xanh còn được bố trí trong từng phòng, hay khoảng vườn nhỏ ngay bên ngoài hiên nhà, tạo không gian sống trong lành mát mẻ quanh năm giữa khu vực biệt lập, riêng tư. Ngoài ra, hệ sinh thái núi rừng Minh Đạm dài 8km bao bọc phía sau và tầm nhìn hướng ra 300m đường bờ biển hoang sơ, đưa Wellness Beach Villas trở thành “bảo bối” của giới thượng lưu theo đuổi “wellness living”,” kiến tạo trào lưu nghỉ dưỡng mới ở đô thị nhiệt đới Long Hải.

Phương Dung