Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, người Afghanistan đã nhập quốc tịch Mỹ, nghi phạm kích nổ quả bom làm 29 người bị thương ở New York và gài nhiều thiết bị nổ khác ở New York và New Jersey đã bị bắt hôm 19/9 sau một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Tuy nhiên, theo các nhà điều tra, tới giờ vẫn chưa rõ động cơ của tên này.

{keywords}

Nghi phạm đánh bom Ahmad Rahami. (Ảnh: Reuters)

Ahmad, công dân Mỹ ở Elizabeth, New Jersey, bị bắt sau khi nhà chức trách công bố đây là nghi phạm chính trong vụ nổ tối 17/9 và gửi tin nhắn cảnh báo tới điện thoại của hàng triệu người dùng điện thoại.

Tại một cuộc họp báo chiều qua, cảnh sát và quan chức FBI cho hay, Ahmad có liên quan tới vụ đánh bom ở Chelsea hôm 17/9 và những thiết bị khác chưa phát nổ ở gần đó, cả hai khối nổ đều được nhồi trong nồi áp suất cùng nhiều mảnh kim loại. Tên này còn được cho là có liên quan tới một quả bom ống phát nổ ở công viên Seaside, New Jersey cũng như các khối nổ được tìm thấy ở thành phố Elizabeth hôm 18/9.

Cảnh sát cũng cho hay, họ không tìm kiếm các nghi phạm khác và vụ đánh bom được coi là "hành động khủng bố".

Tối qua, các công tố viên đã cáo buộc Ahmad 5 tội mưu sát một nhân viên hành pháp, sở hữu vũ khí trái phép cấp độ 2 và sở hữu vũ khí vì mục tiêu phi pháp cấp độ 2.

Một doanh nhân sống ở Linden, New Jersey đã tìm thấy Ahmad nằm ngủ ở bậc thềm quán bar của mình, thị trưởng Elizabeth Derek Amstead cho hay vào sáng qua (19/9 giờ địa phương). Khi cảnh sát ập tới, tên này rút súng và nhắm bắn một nhân viên hành pháp có mặc áo chống đạn. Cảnh sát sau đó đã đấu súng với tên này và tóm được hắn, Guardian dẫn lời cảnh sát trưởng James Sarnicki cho hay.

Ahmad bị bắn trúng chân trong cuộc đấu súng và đã được phẫu thuật, đặc vụ FBI Sweeney nói với báo giới.

Hoài Linh