Theo Công an huyện Đắk Hà, dù nghi phạm lừa đảo đã trả lại tiền cho nạn nhân nhưng cơ quan công an vẫn tiếp tục công tác điều tra, truy xét đối tượng.

Trước đó, tối 9/4, chị Phạm Thị Nga, trú xã Hà Mòn (huyện Đắk Hà) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là quản trị viên một trang mạng xã hội có nhiều thành viên của huyện Đắk Hà.

Con gái chị Nga khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum 2. (Ảnh: CTV)

Trong quá trình nói chuyện, người này kể, biết con gái chị Nga bị bệnh nặng nên một lãnh đạo huyện Đắk Hà vận động hỗ trợ gia đình 15 triệu đồng.

Để tạo lòng tin, đối tượng này sử dụng tài khoản Zalo có đăng tải thông tin nhiều hoạt động từ thiện để kết bạn với chị Nga.

Đối tượng tiếp tục yêu cầu chị Nga cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin ứng dụng thanh toán trực tuyến, thông tin mã giao dịch điện tử...

Sau khi chị Nga làm theo các yêu cầu của đối tượng, toàn bộ số tiền hơn 32 triệu đồng trong tài khoản của chị Nga bị chuyển sang ứng dụng mua sắm trực tuyến của người khác. Sau đó đối tượng này khóa máy.

Chị Nga đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an. Tối 11/4, đối tượng lừa đảo đã gọi điện xin lỗi, chuyển lại cho chị 35 triệu đồng, nhiều hơn gần 3 triệu đồng so với số tiền chị Nga bị mất.

Được biết, con gái của chị Nga mới 9 tuổi, đang mắc bệnh hở van tim và liệt tiểu cầu. Hiện chị Nga đã đưa con gái tới Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục chữa trị.