Kênh truyền hình Al-Hadath của Sudan cho biết, ít nhất bốn bộ trưởng trong nội các chính phủ Sudan và một quan chức dân sự cấp cao đã bị binh sĩ bắt giữ rạng sáng nay (25/10), trong khi Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok bị quản thúc tại gia. Ngoài ra, các dịch vụ internet và điện thoại cũng bị cắt tại khu vực thủ đô Khartoum.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Al-Hadath

“Internet đã bị ngắt quãng ở Sudan, trong lúc có nhiều báo cáo về một cuộc đảo chính quân sự và bắt giữ thủ tướng. Số liệu thời gian thực cho thấy, kết nối mạng trên toàn quốc ở Sudan ở mức 34% so với thông thường và tiếp tục giảm”, hãng tin RT dẫn thông cáo đăng trên Twitter của Tổ chức Giám sát giám sát an ninh mạng và quản lý Internet NetBlocks.

Trong khi đó Hiệp hội chuyên gia Sudan, một tổ chức bao gồm 17 công đoàn Sudan khác nhau, đã kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối “một cuộc đảo chính quân sự tàn bạo”.

“Chúng tôi kêu gọi người dân xuống đường và phong tỏa mọi lối đi bằng chướng ngại vật, tổ chức tổng đình công và không hợp tác với những kẻ đảo chính”, hãng tin RT dẫn thông cáo của Hiệp hội chuyên gia Sudan đăng trên Facebook.

Tuấn Trần

Chỉ huy đảo chính ở Guinea hứa hẹn lập chính phủ mới

Chỉ huy đảo chính ở Guinea hứa hẹn lập chính phủ mới

Đại tá Mamady Doumbouya, lãnh đạo cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Guinea Alpha Condé, cho biết một chính phủ "liên hiệp" mới sẽ được lập ra ở nước này trong vài tuần tới.

Morocco sơ tán cầu thủ khỏi Guinea vì đảo chính

Morocco sơ tán cầu thủ khỏi Guinea vì đảo chính

Các cầu thủ và thành viên thuộc ĐTQG Morocco đến Guinea đá vòng loại World Cup 2022 đã phải sơ tán khẩn cấp do xảy ra đảo chính quân sự ở quốc gia này.