Spirit of Ecstasy hay còn gọi là “thiếu phụ bay” là biểu tượng gắn liền với những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce trong suốt hơn 100 năm qua và có giá trị thậm chí đắt ngang một chiếc xe hơi đời mới. Tuy nhiên, nam thanh niên tại Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc dưới đây dường như không biết đến giá trị của biểu tượng “thiếu phụ bay” trên chiếc Rolls-Royce khi “táy máy” khiến nó bị hư hại nặng nề.

Video (Nguồn: Yahoo)

Theo đó, khi đang di chuyển cùng bạn trong hầm để xe, nam thanh niên đã khi liên tục tay nghịch biểu tượng Spirit of Ecstasy một chiếc Rolls-Royce Ghost màu vàng đang đỗ gần đấy. Sau khi bị tác động, biểu tượng Spirit of Ecstasy của chiếc siêu xe đã tự động thụt xuống hốc bên dưới. 

Tuy nhiên, nam thanh niên này vẫn chưa dừng lại và tiếp tục kéo biểu tượng lên tới tận 3 lần rồi mới bỏ đi.

Nam thanh niên “tiện tay” làm hỏng biểu tượng “thiếu phụ bay” (Ảnh: Yahoo)

Câu chuyện tưởng chừng chỉ dừng lại ở đây,  nhưng khi lấy xe, chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Ghost đã phát hiện biểu tượng “thiếu phụ bay” bị hỏng hệ thống nâng và không thể hoạt động như bình thường.

Để kiểm tra xem đã có chuyện gì xảy ra, chủ xe đã liên hệ với an ninh tòa nhà để xem camera giám sát và thông báo với cảnh sát để truy tìm danh tính của nam thanh niên kia.

Chi phí sửa chữa biểu tượng này lên tới gần 1 tỷ đồng (Ảnh: Yahoo)

Được biết, chủ xe Rolls-Royce Ghost đã mang xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và xác định thiệt hại. Theo ước tính, số tiền để sửa chữa biểu tượng “thiếu phụ bay” của chiếc Rolls-Royce Ghost này lên tới 274.500 NDT (tương đương 938 triệu đồng). Khả năng cao nam thanh niên phải bỏ ra một số tiền lớn để đền bù chỉ vì hành động “táy máy” của mình.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Ghost đang muốn lợi dụng cơ hội này để kiếm tiền bởi chi phí sửa chữa biểu tượng Spirit of Ecstasy của chiếc xe này quá cao. Tại thị trường Trung Quốc, Rolls-Royce Ghost hiện đang được bán ra với mức giá dao động trong khoảng từ 4,73 – 5,7 triệu NDT (tương đương 16,4 – 19,7 tỷ đồng).

Minh Nhật (Theo Yahoo)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!