- Xin tiền người nhà nhưng không được, đứa con trai 34 tuổi đã phóng hỏa, thiêu trụi căn nhà của gia đình.

Công an Q.7, TP.HCM cho biết, đang điều tra, xử lý đối với nghi can Huỳnh Quang Nhân (SN 1983, ngụ Q.7) về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, 14h30 chiều 17/2 nhiều người dân địa phương phát hiện ngôi nhà của ông Đây (SN 1963) ở địa chỉ số 1741/1 đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7, bốc cháy dữ dội nên hô hoán cùng nhau ứng cứu nhưng không có kết quả. Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC Q.7 đã huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường, 30 phút sau mới khống chế được ngọn lửa.

{keywords}
Cảnh sát PCCC khống chế ngọn lửa tại hiện trường

Cơ quan chức năng đánh giá vụ cháy đã thiêu trụi toàn bộ căn nhà cấp 4 gồm 1 trệt, 1 gác của ông Đây, diện tích khoảng 34m2, có tổng giá trị khoảng 800 triệu đồng. 

Đại diện phòng Cảnh sát PCCC Q.7 cho biết thêm, nếu đám cháy không được dập tắt kịp thời sẽ lây lan sang hàng chục nhà dân khác, thiệt hại lúc đó sẽ vô cùng lớn.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, phòng Cảnh sát PCCC Q.7 phối hợp cùng Công an Q.7 khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra.

{keywords}
Công an xác định nguyên nhân vụ cháy là do người trong nhà tự phóng hỏa

Bước đầu, Công an mời làm việc với nghi can Huỳnh Quang Nhân, là con trai ông Đây.

Bước đầu Nhân thừa nhận, trong chiều 17/2 có xin tiền của ông Đây nhưng ông này không cho. Trong lúc bực tức, Nhân đã mua xăng, phóng hỏa đốt nhà và gây ra vụ việc trên.

Linh An