Chị Lê Thị Hồng Phượng - Cửa hàng trưởng Cửa hàng Pháo hoa số 3 (TP.HCM) - cho biết, cửa hàng hoạt động từ ngày 9/1, nhưng lượng khách liên hệ qua điện thoại để hỏi mua pháo hoa lên tới cả nghìn người mỗi ngày. Chị và nhân viên bán hàng không dám nghe máy vì sợ không xử lý kịp thông tin, khách hàng sẽ không hài lòng nên buộc phải nhắn tin trả lời tự động cho khách.

Nguyên tắc của cửa hàng là không bán hàng đặt trước, chỉ bán trực tiếp vì hàng hóa đặc thù liên quan đến cháy nổ. Số lượng một số sản phẩm cũng có hạn. Hiện tại, các mặt hàng pháo hoa cửa hàng bán gồm: ống phun thác bạc; cánh hoa xoay; thác nước bạc; ống phun hoa lửa cầm tay; cây hoa lửa.

{keywords}
Pháo hoa Ống phun nước bạc ngoài trời, tầm cao 3m (ảnh: Trần Chung)

Theo chị Phượng, sản phẩm mà Nhà máy Z121 (Bộ Quốc phòng) sản xuất trong năm nay, được phép sử dụng đó là giàn pháo phun viên. Một giàn phun viên sẽ có 25 ống, tầm cao phụt ánh sáng từ 25-30m và có giá 308.000 đồng.

Đây chính là sản phẩm mà khách hàng rất sốt ruột chờ đợi, lùng sục những ngày qua.

Tuy vậy, số lượng nhập từ nhà máy về các điểm bán khá ít, ước chừng dưới 3.000 giàn. Do đó, cửa hàng số 3 quyết định đưa ra hình thức bán pháo hoa combo các sản phẩm pháo khác nhau để cân đối cung cầu trên thị trường. Đồng thời, giới hạn mỗi khách hàng mua không quá 5 triệu đồng tiền hàng.

Cửa hàng không bán lẻ giàn phun viên. Khi có giàn pháo phun viên, nhân viên sẽ chia combo sẵn và có bảng giá trong menu cho khách lựa chọn.

Hai combo có giá dự kiến khoảng từ 600.000 đồng - 1,2 triệu đồng. Cụ thể, mỗi combo đều có sản phẩm giàn phun viên mới bán kèm với các sản phẩm chính hãng Z121 khác. Việc kết hợp combo như vậy giúp mọi người được trải nghiệm đa dạng sản phẩm pháo hoa Made in Việt Nam độc đáo, cả tầm thấp và tầm cao.

{keywords}
Bảng giá các loại pháo hoa (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Khách đến hỏi mua pháo hoa tại Cửa hàng Pháo hoa số 3 trong sáng 18/1 (ảnh: Trần Chung)

Đại diện cửa hàng phân phối pháo hoa khẳng định, pháo hoa do nhà máy Z121 sản xuất an toàn cho người tiêu dùng, nhất là với trẻ em, nhờ đặc điểm không khói, không cháy, không nóng.

Ông Nguyễn Vinh (quận 10) cho hay, trước đây Việt Nam chưa có loại pháo này nên muốn mua thử về chơi Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ông tìm thông tin trên mạng nên biết về sản phẩm pháo hoa, nếu mua được ông cũng mua tặng người thân, bạn bè.

Anh Đinh Văn Nguyện (TP. Thủ Đức) xem trên truyền hình nên biết đến loại pháo tầm cao mới được sử dụng. Anh gọi điện trước nhưng cửa hàng không bán online nên phải đến trực tiếp. Khách hàng này hơi buồn khi pháo tầm cao chưa về kịp và chấp nhận quay lại mua sau ít ngày.

Sau hơn 40 tiếng di chuyển từ nhà máy tại Phú Thọ, các giàn pháo phun viên sẽ về đến các cửa hàng pháo hoa tại TP.HCM trong chiều 18/1 hoặc ngày 19/1. Dự kiến, lượng khách kéo đến các cửa hàng tìm mua pháo khá đông.

“Khách hàng đang có hiệu ứng đón nhận các dòng pháo chính hãng rất tốt. Chúng tôi cũng chỉ mong có nhiều hàng để bán ra. Người dân được dùng sản phẩm của Z121 thay vì tìm mua pháo nhập lậu, trôi nổi của Trung Quốc bao năm nay”, chị Phượng nói.

{keywords}
Pháo hoa cánh hoa xoay (ảnh: Trần Chung)

Trần Chung

Nghề cực khổ: Đứng 10 tiếng xuyên nắng trưa, kiếm 300 ngàn tiêu Tết

Nghề cực khổ: Đứng 10 tiếng xuyên nắng trưa, kiếm 300 ngàn tiêu Tết

Công việc hái lá mai nghe tưởng đơn giản nhưng cần những kỹ năng nhất định. Thợ bứt lá nhanh tay, không được làm gãy nụ mai. Đồng thời, họ cũng phải chịu được nắng nóng nhiều giờ liên tục.