- Đến sáng 18/7, hàng chục trường hợp bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm.


Theo bác sỹ Nguyễn Thị Khang, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Đức Trọng, hều hết các bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, bị nôn ói, tiêu chảy, sốt, khát nước… Tính đến sáng 18/7 đã có 19 trường hợp nặng được điều trị nội trú tại bệnh viện và có 3 ca khác nhẹ hơn, chỉ đến khám và lấy thuốc rồi ra về.

Bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Nội, Trung tâm Y tế Đức Trọng

Trước đó vào ngày 15 và 16/7, các bệnh nhân đã ăn bánh mì mua tại tiệm bánh mì N.C, gần chợ Đức Trọng. Sau khi ăn thì có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy nên một số người tự đi mua thuốc điều trị nhưng không khỏi nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo người nhà các bệnh nhân, ngoài những bệnh nhân đến Trung tâm Y tế điều trị thì còn một số người khác hiện đang điều trị tại nhà nên số người bị ngộ độc thực tế có thể còn cao hơn.

Cơ quan chức năng hiện cũng đang tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thức phẩm tại tiệm bánh mì N.C đưa đi xét nghiệm, làm rõ vụ việc.

• Tiểu Long