"Sau khi xem xét hồ sơ và có sự nhất trí cao của Ban, chúng tôi quyết định xử phạt nặng với cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh của TPHCM. Cầu thủ này bị treo giò tới hết năm 2021 ở tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đồng thời nộp phạt 40 triệu đồng và đền bù chi phí thiệt hại theo quy định", Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết.

Theo quy định kỷ luật của VFF mới sửa đổi, bổ sung vào mùa giải 2021, với hành vi thi đấu bạo lực, xâm phạm thân thể người khác có thể nhận án "treo giò" kịch khung 12-24 tháng.

{keywords}
Ngô Hoàng Thịnh bị treo giò tới hết năm 2021

Cụ thể, điều 39 quy định về hành vi xâm phạm thân thể nêu rõ: "Xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt từ 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng, hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn.

Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể như sau: Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm".

Như vậy, án phạt dành cho Ngô Hoàng Thịnh không ở mức kịch khung, nhưng cũng đủ mức răn đe với hành vi vào bóng thô bạo gây thương tích cho đồng nghiệp.

{keywords}
Đỗ Hùng Dũng đã phẫu thuật thành công

Ở trận Hà Nội thắng TPHCM 3-0 tối 23/3, Hoàng Thịnh có pha vào bóng rất thô bạo bằng cả hai gầm giày khiến Đỗ Hùng Dũng gãy chân phải nằm sân, sau đó phải nhập viện cấp cứu.

Ca phẫu thuật sáng 24/3 diễn ra thành công. Hùng Dũng nằm viện 3 ngày tại TPHCM, sau đó chuyển ra  Hà Nội tiếp tục điều trị. Các bác sĩ cho biết nếu may mắn Hùng Dũng có thể trở lại sân cỏ trong 6 tháng tới.

Trong quá khứ, với pha đạp tương tự, Quế Ngọc Hải từng bị cấm thi đấu 6 tháng và đền bù số tiền 800 triệu đồng với cầu thủ Anh Khoa của Đà Nẵng. Anh Khoa sau đó phải giải nghệ.

Video Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng:

Huy Phong