Theo Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng, công trình xây dựng sai phạm trên là nhà ở của ông Nguyễn Sỹ Tuấn, trú tại tổ dân phố Ninh Hải 4, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

Đây là công trình được UBND quận Dương Kinh cấp giấy phép xây dựng có thời hạn 1 năm (hiệu lực từ ngày 17/5/2016 đến 17/5/2017) với tổng diện tích sàn 270m2 và chỉ được phép làm 2 tầng.

Tuy nhiên, chủ công trình đã tự ý xây vượt thành 4 tầng, sai phép, sai với thiết kế trình cơ quan chức năng.

{keywords}
Hiện trạng căn biệt thự tại phường Anh Dũng

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Dương Kinh xác nhận: “Đây là công trình đã có vi phạm 5 năm trước. Suốt thời gian qua, chính quyền phường Anh Dũng và quận Dương Kinh đã liên tục cắt cử lực lượng canh giữ để chủ nhà không xây dựng vi phạm thêm. Gần đây, ông Nguyễn Sỹ Tuấn lại lén lút hoàn thiện. Quận đã nắm được và đang yêu cầu phường tiếp tục xử lý, đình chỉ công trình”.

{keywords}
Công trình vi phạm suốt 5 năm không được xử lý dứt điểm

Theo ông Dũng, GPXD căn biệt thự của ông Tuấn chỉ giá trị trong 1 năm và đã hết hạn từ năm 2017. Công trình này vi phạm trật tự xây dựng, tuy nhiên để tháo dỡ như yêu cầu của Sở Xây dựng thì quận chưa có kế hoạch.

Ông Hoàng Đình Tú, cán bộ địa chính UBND phường Anh Dũng cho biết, với công trình sai phạm này, chính quyền phường cũng đã lập nhiều biên bản xử lý.

UBND phường đề xuất xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng; yêu cầu chủ công trình khắc phục hậu quả, tự phá dỡ phần xây trái phép. Tuy nhiên, suốt 5 năm nay, căn biệt thự không được tháo dỡ mà còn được xây dựng thêm.

Còn trong bản cam kết ngày 7/2/2017, ông Nguyễn Sỹ Tuấn đã thừa nhận: “Trong quá trình xây dựng bị sai so với giấy phép xây dựng. Tôi xin cam kết dừng thi công công trình, nếu có được điều chỉnh của thành phố tôi xin xây dựng tiếp”.

Phía lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết, đơn vị đã có văn bản số 1330/SXD ngày 12/5/2017 về việc xử lý công trình vi phạm của hộ ông Nguyễn Sỹ Tuấn.

Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Dương Kinh chỉ đạo UBND phường Anh Dũng đình chỉ tuyệt đối việc thi công công trình xây dựng, yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ bộ phận công trình sai phạm.

{keywords}
Biệt thự sai phép vẫn tiếp tục được hoàn thiện bất chấp dư luận

Nếu không tự tháo dỡ, yêu cầu quận Dương Kinh lập tổ công tác cưỡng chế dứt điểm 2 tầng vi phạm trên biệt thự sai phép này. Tuy nhiên việc này chưa được thực thi. Thời gian gần đây, chủ nhà lại tiếp tục vi phạm, sau 5 năm bỏ hoang công trình.

Khi PV mang thắc mắc này hỏi tại sao chính quyền không xử lý dứt điểm theo yêu cầu của thành phố, ông Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Dương Kinh giữ im lặng, né trả lời.

Cặp biệt thự hàng chục triệu đô và thú chơi sang của đại gia Phát “Dầu”

Cặp biệt thự hàng chục triệu đô và thú chơi sang của đại gia Phát “Dầu”

Ông Phát “Dầu” có 2 biệt thự đẹp nhất Hải Phòng và Thái Bình. Người ta tính, 2 biệt thự này có giá hàng chục triệu USD.   

Nguyễn Thu Hằng