Trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) giữa Chelsea và Liverpool tại Wembley đêm Chủ nhật diễn ra căng thẳng nhưng không có bàn thắng sau 120 phút.

{keywords}
Liverpool được thưởng chưa bằng nửa tuần lương của Van Dijk

Điều này buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m may rủi. Thủ thành Kepa được Thomas Tuchel tung vào sân ở phút 119 để bắt phạt đền, là người đền đá hỏng ở lượt sút thứ 11. Anh cũng không cản phá được quả nào, nên Chelsea thua chung cuộc 10-11 Liverpool.

Đây là chiếc Cúp Liên đoàn Anh thứ 9 mà Liverpool giành được, nhiều hơn bất cứ đội nào.

Tuy không thể so với FA Cup, lại càng không thể với Premier League nhưng nhiều người vẫn… té bật ngửa khi biết khoản thưởng nhà vô địch Liverpool được nhận.

Theo tờ Mirror, khoản thưởng Liverpool nhận được là… 100.000 bảng, tức chưa bằng nửa tuần lương của Van Dijk – người đang hưởng lương cao nhất đội (220.000 bảng).

Tổng thưởng của giải đấu này cũng chỉ vỏn vẹn 200.000 bảng Anh, được chia cho 4 đội lọt vào bán kết. Cụ thể, á quân Chelsea nhận 50.000 bảng. Còn Arsenal và Tottenham, mỗi đội nhận 25.000 bảng.

Con số ít ỏi trên kém xa FA Cup, khi đội chiến thắng nhận tối thiểu là 3,4 triệu bảng.

L.H

Liverpool giành League Cup: Bệ phóng cho tham vọng

Liverpool giành League Cup: Bệ phóng cho tham vọng

Liverpool có danh hiệu đầu tiên sau gần hai năm, khi vượt qua Chelsea trong trận chung kết League Cup, bệ phóng cho những tham vọng tương lai.

Klopp nói một câu cho thấy Tuchel và Chelsea thua ngay từ đầu

Klopp nói một câu cho thấy Tuchel và Chelsea thua ngay từ đầu

Chỉ một câu cho thấy rõ sự khác biệt giữa Jurgen Klopp và Thomas Tuchel, ở cuộc chiến mà tinh thần mang yếu tố quyết định danh hiệu League Cup.

Kepa đá hỏng 11m, Chelsea nhìn Liverpool vô địch Carabao Cup

Kepa đá hỏng 11m, Chelsea nhìn Liverpool vô địch Carabao Cup

Thủ môn Kepa đá hỏng quả 11m khiến Chelsea thua Liverpool với tỷ số 10-11 ở loạt luân lưu cân não, sau khi hai đội hòa 0-0 trong 120 phút. Thầy trò HLV Klopp trở thành nhà tân vô địch cúp Liên đoàn Anh.