- Bất cứ phụ nữ nào cũng có quyền tự hào mỗi khi khoác lên mình tà áo dài duyên dáng của Việt Nam.

{keywords}

Triển lãm Áo dài Việt - hương sắc thời gian trưng bày 100 bộ áo dài từ năm 1954 - 1975

Tối 6/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức sự kiện giới thiệu về Áo dài Việt Nam với mong muốn giúp người xem hiểu rõ hơn cội nguồn, nét văn hóa độc đáo, giá trị đóng góp vào sự phát triển văn hóa dân tộc của trang phục truyền thống đặc biệt này trong mỗi giai đoạn phát triển của đất nước.

Đến với triển lãm Áo dài Việt - Hương sắc thời gian công chúng được chiêm ngưỡng 100 bộ áo dài Việt từ năm 1954 - 1975 của Nghệ nhân, nhà thiết kế Lan Hương và Nhà thiết kế, NSƯT Thu Hà. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội cho biết: “Vẻ đẹp của tà áo dài luôn làm tôn thêm nét duyên dáng, thanh lịch đầy nữ tính của người phụ nữ Hà Nội. 60 năm trước, những người phụ nữ Hà Nội đã góp phần tô điểm vào ngày vui giải phóng bằng những tà áo dài cùng nhân dân Thủ đô hân hoan đón chào đoàn quân chiến thắng trở về.

Đến với chương trình, công chúng không chỉ có thêm thông tin quý báu mà còn được trải nghiệm một cách trực quan, sinh động về giá trị nhiều mặt của áo dài, từ nguồn gốc lịch sử với bề dày văn hóa, đến sự đa dạng về kiểu dáng, phong cách và xu hướng phát triển của áo dài trong thời đại ngày nay. Thông qua đó hiểu rõ hơn giá trị bền vững của trang phục đã trở thành biểu tượng cho cái đẹp của người phụ nữ nói riêng và của cả dân tộc Việt Nam nói chung".

Một số hình ảnh trong buổi triển lãm áo dài và phần trình diễn áo dài của NTK Thu Hà - Lan Hương:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những thiết kế của NTK Thu Hà, Trưởng khoa Thời trang, Đại học Sân khấu Điện ảnh  với những nét duyên dáng, mộc mạc của tà áo dài từ năm 1954- 1975

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

NTK Lan Hương mang đến những bộ áo dài thời kỳ hội nhập và phát triển

Triển lãm "Áo dài Việt - Hương sắc thời gian" sẽ diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ nay đến 19/10.

T.Lê