- Code of Style với chủ đề The Maze Episode 1 sẽ là một buổi tiệc nhạc kịch thời trang do đạo diễn Ngô Quang Hải thực hiện. Dĩ nhiên, bên cạnh anh lúc này không thể thiếu chân dài Phương Mai.
Tại sao anh lại thử sức với lĩnh vực thời trang? Anh có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực này khi thực hiện các bộ phim?

Tôi là người được nuôi nấng rất kỹ khi còn nhỏ, tôi nhớ thời bao cấp, trong khi cuộc sống còn thiếu thốn đủ bề nhưng Mẹ tôi luôn cho tôi mặc quần áo Đức Hạnh mua ở Hàng Trống, nên ngay từ lúc bé tôi đã rất ý thức về cái Đẹp thông qua cách ăn mặc… Sau này, khi thực hiện làm phim tôi rất chú ý đến tính thẩm mỹ, nhất là khâu phục trang. Ngay từ bộ phim đầu tiên tôi đã cùng êkip họa sĩ đi sưu tầm lại những hoa văn Thổ Cẩm, đến những nơi dệt vải truyền thống cũng như quan sát, ghi chép lại những công đoạn để có thể phục hiện lại một cái váy, một cái áo, những đường chỉ khâu bằng tay …cho phù hơp với văn hóa của bộ phim mà chúng tôi muốn hướng tới…nên sau khi làm phim thì tôi như được qua một lớp nâng cao về thời trang.


một đạo diễn điện ảnh, anh sẽ mang ảnh hưởng gì của điện ảnh đến chương trình Code of Style?

Tôi muốn phối hợp các yếu tố chung của Nghệ Thuật Biểu Diễn cho “Code Of Style” episode 1: THE MAZE. Tôi nghĩ rằng không nhất thiết cứ mang ảnh hưởng của Điện ảnh vào khi bạn là đạo diễn… Tuy nhiên trong các chương trình trình diễn nghệ thuật hiện đại trên thế giới trong thời diểm này các đạo diễn đã làm phong phú thêm bằng nhiều yếu tố như: ánh sáng, âm thanh, âm nhạc, màu sắc… Đối với tôi, điều quan trọng khi làm một chương trình là nghệ thuật trình diễn và đối tượng khán giả… Chương trình này phải đáp ứng được các tiêu chí đó.

Gần đây anh và Phương Mai như hình với bóng, anh sẽ chọn cho Phương Mai vị trí gì trong The Maze – Episode 1?

Như việc mời các người mẫu và các diễn viên khác, Phương Mai cũng tham dự trong chương trình này với vị trí là một người mẫu chuyên nghiệp. Phương Mai đã hoạt động trong lĩnh vực thời trang một thời gian và cô ấy đã diễn nhiều chương trình có chất lượng khác trước khi chúng tôi mời Phương Mai tham gia chương trình này.

Chân dài Phương Mai bên cạnh chàng đạo diễn đẹp trai
Nghĩ hơi đơn giản một chút, có phải anh đến với thời trang vì… Phương Mai?

Tôi đã đến với thời trang trong vai trò đạo diễn của Đẹp Fashion show 7 (năm 2008) - “Moving In Style” với ý tưởng là những ga tàu… Đó là một sự kết hợp rất tốt.

Vậy lần này, anh sẽ làm gì để khẳng định style riêng của chương trình?

Tôi nghĩ khi bạn đã có một ý tưởng hay, một nhà sản xuất giỏi và một êkip cộng tác tốt thì chương trình sẽ có màu sắc riêng. Đó chính là bản chất của hai từ: sáng tạo.

Chương trình này chúng tôi đã mời nhạc sỹ Trí Minh tham gia phần âm nhạc và đã nhận được sự cộng tác của anh. Với những gì Trí Minh đã cống hiến cho âm nhạc và tài năng của anh thì tôi rất tin tưởng cho phần âm nhạc của “Code Of Style” episode 1: THE MAZE. Ngoài ra chúng tôi cũng mời những người có kinh nghiệm và tính sáng tạo cao về thiết kế 3D, âm thanh ánh sáng như anh Dũng Martin, Tuấn 3D, kịch bản do ekip Vimax Films phụ trách…

Anh dự định sẽ mang đến sự tự do sáng tạo, có nghĩa là chỉ để xem thôi chứ khó có thể mặc những trang phục đó ra đường?


Câu hỏi này dành cho... các nhà thiết kế. Tuy nhiên, theo cách hiểu của tôi thì trời trang trình diễn và thời trang ứng dụng rất khác nhau, trong những năm gần đây đã có nhiều NTK làm rất tốt cả hai mảng này trong nỗ lực kéo gần tính ứng dụng, thị hiếu khán giả với những bay bổng sáng tạo của họ.

Tại sao anh chọn các NTK Hoàng Ngân, Chung Thanh Phong và Võ Phan Huy?

Bản thân họ là những người đang họat động trong lĩnh vực thời trang và là những người có tính sáng tạo cao, mỗi người đều có những cống hiến cá nhân cho công việc yêu thích của họ qua lao động và đam mê công việc nên tôi tin vào các sản phẩm của họ.

  • Thanh Chung (thực hiện)