Phim có sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Ngô Thanh Vân (Đậu Xanh); Jun Phạm (Đậu Đỏ); Nghệ sĩ Trung Dân (Ông Tư Ếch); Puka; Hải Triều và nhiều diễn viên nổi tiếng khác.

Đậu Xanh và Đậu Đỏ là hai chị em, do những bất đồng với người cha đáng yêu của mình nên Đậu Xanh bỏ lên thành phố kiếm việc làm, Đậu Đỏ vì thương chị mà không lỡ rời xa. Hai chị em nhà Đậu chuyên chạy xe tuyến Sài Gòn - miền Tây để kiếm kế sinh nhai. Nhưng đáng thương thay, với tài chạy xe “tuyệt đỉnh” của Đậu Xanh nên chả có bến xe nào dám “vươn tay chấp chứa” . Kết cục là “không cho chạy trong bến” thì “ta bắt khách lề đường”.

Càng đến gần ngày cuối năm, hai chị em càng mong mỏi kiếm được khách xù để có tiền về quê. May mắn đến với hai chị em nhà Đậu khi Tư Ếch - vị khách đặc biệt muốn bao trọn chuyến xe của Đậu Xanh để chở “hộp gia bảo” về quê đón tết. Tất nhiên, Đậu Xanh và Đậu Đỏ không chần chờ mà đồng ý ngay, song vì tham tiền nên hai chị em còn nhận thêm những vị khách dọc đường “nhét” lên cùng chuyến xe với Tư Ếch.

{keywords}
 

Bốn con người trên chuyến xe “nhòm ngó” hộp gia bảo của ông Tư Ếch và những diễn biến bất ngờ tiếp sau đó khi Tư Ếch phát hiện ra hộp gia bảo của mình đã bị đánh tráo. Hai chị em nhà Đậu cho rằng chính 4 vị khách kỳ lạ phía sau luôn nhòm ngó chiếc hộp gia bảo là thủ phạm đánh tráo.

Thể hiện tài tra hỏi thiên bẩm của mình, cuối cùng Đậu Đỏ cũng kiếm được thông tin về 4 vị khách. Hai chị em quyết định phải tìm bằng được chiếc hộp gia bảo trả lại cho ông Tư Ếch nên chuyến xe được đổi hướng đến Vĩnh Long, Sóc Trăng và Trà Vinh.

Chiếc hộp gia bảo cuối cùng cũng được tìm thấy nhưng khi mở ra lại không hề có gì bên trong, liệu ông Tư Ếch có chiêu trò gì? Mạch phim càng về cuối càng được đẩy lên cao trào bởi Tư Ếch hé lộ màn kịch do chính mình dựng lên. Chuyến xe cũng vì thế mà rơi vào tình cảnh “nguy hiểm” dở khóc dở cười. Nhưng với tài lái xe ngổ ngáo nhưng không kém phần điệu nghệ của Đậu Xanh cùng tài lanh của anh chàng lơ xe Đậu Đỏ đã cứu cả chuyến xe thoát khỏi hiểm nguy trong gang tấc.

Hai chị em Ngô Thanh Vân và Jun Phạm kẻ tung người hứng, đẩy các tình tiết của bộ phim lên cao trào, dẫn dắt mạch phim đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, thực sự là bộ đôi kết hợp ăn ý.

Liệu Ông Tư Ếch có thân phận như thế nào và hai chị em Đậu Xanh Đậu Đỏ có kịp về quê ăn Tết cùng gia đình hay không, đón xem bộ phim “Về Quê Ăn Tết” trên ứng dụng MobileTV tại đây:

http://tv.vinaphone.com.vn/wapv2/filmplay.jsp?id=164418

Thuê bao Vinaphone đừng quên nhắn tin F gửi 777 để được miễn phí cước 3G/4G khi xem phim trên ứng dụng.

Minh Ngọc