Ngày 21/5, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Vủ (53 tuổi, quê An Giang) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, năm 1989, Vủ sống với bà Trương Thị Tiền và có 3 con chung.

Do cuộc sống ở quê nhà quá khó khăn, năm 2001, vợ chồng Vủ đưa các con lên Bình Dương làm ăn. Trong thời gian ở Bình Dương, bà Tiền có quen biết với ông Huỳnh Quốc Vũ.

Đến tháng 5/2019, bà Tiền bỏ chồng, con dọn ra ngoài sống. Đến tháng 1/2020, bà này mới quay về.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Vủ tại tòa

Tuy nhiên, chỉ sống với chồng con được 1 tháng, bà Tiền lại tiếp tục bỏ đi. Nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên Vủ đi tìm và biết bà này đang sống tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Khoảng 11h ngày 7/3/2020, Vủ tìm đến phòng trọ của vợ thì thấy ông Huỳnh Quốc Vũ không mặc áo, đang nằm trên võng trong phòng còn bà Tiền ngồi bên cạnh, quàng tay ôm ông Vũ.

Nhìn cảnh tượng gai mắt, Vủ lớn tiếng nói “Tao nói mày lâu rồi sao mày còn gặp vợ tao?”, nhưng ông Vũ nói chỉ qua chơi với bà Tiền. Nghe Vủ và người tình cự cãi, bà Tiền quay qua quát chồng “Ông im đi, nó đang làm giấy tờ nhà cho tôi”.

Tức giận, Vủ chạy vào bếp lấy con dao rồi tiến đến định đâm ông Vũ. Thấy vậy, bà Tiền vội chạy đến ôm Vủ để can ngăn thì bị chồng đâm một nhát thấu bụng. Chứng kiến sự việc, ông Vũ hoảng hốt bật dậy bỏ chạy, Vủ đuổi theo đâm một nhát vào thắt lưng.

Dù được hàng xóm ở phòng trọ đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Vũ đã tử vong sau đó.

Nghe tin tình địch đã chết, 17h cùng ngày, Vủ đã đến công an huyện Hóc Môn đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai, do buồn bực chuyện vợ có quan hệ tình cảm ngoài luồng nên chỉ muốn đâm ông Vũ để hù dọa chứ không có ý định giết chết tình địch.

Có mặt tại tòa, các con của bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đã tước đi sinh mạng của người khác. Tuy nhiên, bị hại cũng có một phần lỗi nên sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vủ 16 năm tù.

Nước mắt cha già bị cáo buộc giết con trai bất hiếu ở Hà Nội

Nước mắt cha già bị cáo buộc giết con trai bất hiếu ở Hà Nội

Trong cơn tức giận, ông Nguyễn Văn Đức (ở Hà Nội) dùng đinh ba đâm vào cổ, thắt lưng con trai, khiến anh Tú ngã xuống nền nhà...

Thanh Phương