Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã mừng sinh nhật 67 tuổi vào hôm 21/3. Năm nay, ông đón tuổi mới khi đang bay từ Tokyo (Nhật Bản) về Moscow.

Theo Sputnik, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã đăng tấm ảnh Ngoại trưởng Lavrov đón sinh nhật trên máy bay cùng với các nhà báo.

Trong ảnh, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga tỏ ra vui vẻ. Ông mặc một chiếc áo phông đen in hình chân dung của mình.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Một số thông tin thú vị về Ngoại trưởng Nga:

- Ông Lavrov thành thạo ba ngoại ngữ. Đó là tiếng Anh, Pháp và Sinhalese (ngôn ngữ của tộc Sinhalese lớn nhất ở Sri Lanka).

- Ngoại trưởng Nga đam mê môn thể thao vượt thác bằng bè. Ông thường đi bè trên các con sông ở vùng núi Altai cùng các bạn thời đại học.

- Nhà ngoại giao Nga thích chơi guitar. Ông thậm chí còn mang theo đàn trong mọi chuyến công du.

- Ông Lavrov nghiện thuốc lá. Ông từng từ chối tuân theo khuyến nghị của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan về việc không hút thuốc tại trụ sở chính của tổ chức này. Ông Lavrov nói, ngôi nhà này thuộc về mọi thành viên Liên Hợp Quốc và tiếp tục hút thuốc tại những khu vực được phép.

  • Hoài Linh
Ngoại trưởng 29 tuổi đẹp trai như tài tử điện ảnh

Ngoại trưởng 29 tuổi đẹp trai như tài tử điện ảnh

Ở tuổi 29, Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz hiện đang là bộ trưởng ngoại giao trẻ nhất ở châu Âu. Ngoài tài năng chính trị, ông còn gây ấn tượng bởi vẻ điển trai, lịch lãm của mình.

Đường thăng tiến của ngoại trưởng trẻ nhất châu Âu

Đường thăng tiến của ngoại trưởng trẻ nhất châu Âu

Với quần áo bảnh bao và mái tóc bóng mượt, nhiều người tưởng nhầm Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz là một luật sư hoặc nhân viên ngân hàng, thậm chí một người mẫu.

Ngoại trưởng Mỹ ngáp vặt trong lúc Obama phát biểu

Ngoại trưởng Mỹ ngáp vặt trong lúc Obama phát biểu

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bị bắt gặp ngáp vặt trong lúc Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại phiên họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào hôm thứ Hai (28/9).

Hillary Clinton tự minh oan bê bối thời Ngoại trưởng

Hillary Clinton tự minh oan bê bối thời Ngoại trưởng

Ứng viên Tổng thống Hillary Clinton hôm 25/7 cho hay, bà không dùng tài khoản thư cá nhân để nhận hay gửi các thông tin mật khi còn giữ chức Ngoại trưởng.