Thương ngày nắng về là bộ phim đầu tay của Ngọc Huyền, sinh viên ĐH Mỹ thuật. Trong phim, cô vào vai Vân - cô em út trong nhà bà Nga bán bún riêu. Trong tập 24 phần 2 Thương ngày nắng về lên sóng tối 25/5, Vân và Phong sẽ vào vai một cặp đôi yêu nhau, giả vờ cãi vã chỉ vì chuyện ăn mặc của cô gái để Vân tiếp cận người tình của Thương nhằm tìm bằng chứng chứng minh Khánh trong sạch.

Nữ diễn viên ôm đầu vì thoại mãi chưa xong. 

Ngọc Huyền đã biến hình nhân vật Vân - vốn là một sinh viên mỹ thuật giản dị, thành một cô gái ăn chơi, ghê gớm, sẵn sàng chia tay bạn trai chỉ vì càu nhàu chuyện ăn mặc hở hang của cô. Không chỉ thay đổi về hình thức, Ngọc Huyền còn phải thoại những câu khó ưa với đàn anh Doãn Quốc Đam. Dù câu thoại ngắn nhưng cô phải diễn đi diễn lại nhiều lần mới hoàn thành.

Cảnh xuất hiện trên phim. 

Trong các tập gần đây, tuyến nhân vật Phong và Vân được xây dựng theo chiều hướng Phong bắt đầu có tình cảm với Vân. Bên cạnh cặp Duy - Trang thì Phong - Vân là cặp đôi tạo màu sắc vui tươi, đáng yêu cho bộ phim vốn đang nặng nề với quá nhiều bi kịch liên quan đến nhân vật Khánh. Trong chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2022, Huyền Lizzie nói cô tin Phong - Vân sẽ trở thành cặp đôi đẹp nhất trên truyền hình Việt. 

Ngọc Huyền cùng Doãn Quốc Đam và Đình Tú ở hậu trường một cảnh phim. 

Quỳnh An