Ở độ tuổi 37, trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, ca sĩ Ngọc Khuê trong mắt của mọi người là một phụ nữ xinh đẹp, cá tính như cách chị lựa chọn mái tóc ngắn biểu hiện của sự tự do và mạnh mẽ. 

Gần 20 năm đi hát, giọng ca “Chuồn chuồn Ớt” gây ấn tượng sâu đậm với người nghe nhạc bởi chất giọng nhẹ và trong trẻo, cùng dòng nhạc dân gian đương đại khá kén người nghe. 

{keywords}

Tôi là người luôn muốn chinh phục!

- Phụ nữ một mình nuôi con chắc hẳn không hề dễ, với Ngọc Khuê chị thấy điều đó như thế nào?  

Đó là khó khăn, tôi phải gồng gánh hai vai trò, vừa làm cha vừa làm mẹ nhưng vô cùng thú vị. Tony (con trai nữ ca sĩ - PV) là một cậu bé khá nhạy cảm, yêu và thương mẹ rất nhiều. Con đã cho tôi trưởng thành hơn rất nhiều sau ly hôn. Tôi là một người độc lập từ bé vì vậy tôi cũng luyện con độc lập từ khi còn trong nôi.  

{keywords}

- Khi vượt qua vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhất của tuổi trẻ đó là đổ vỡ hôn nhân và giờ đây bình tâm nhìn lại điều gì còn đọng lại ở chị? 

Tổn thương trong đổ vỡ hôn nhân tôi không coi đó là khủng hoảng của tuổi trẻ. Tuổi trẻ của tôi dám làm dám chịu. Dám bước chân vào con đường nghệ thuật theo cách riêng đó cũng là cách tôi lựa chọn cho sự nghiệp mình.

Tôi là người sống khá cảm xúc và luôn tôn trọng cảm xúc của mình. Vì vậy, mọi quyết định dù có đúng hay chưa tôi vẫn là tôi thôi. Tôi trăn trở hàng đêm khi không thể cho con một mái ấm đủ đầy nhưng chính con đã cho tôi hiểu thà cứ sống như vậy còn hơn sống trong một gia đình không vui, không hoà hợp, không hạnh phúc, luôn sống trong vỏ bọc thì chính mình, con mình sẽ bị áp lực - khủng hoảng tâm lý hơn. 

Thời điểm hiện tại cũng như vài năm gần đây tôi ổn! Tôi luôn được sống trong tình yêu thương của gia đình, bạn bè và học trò. Tôi không còn cảm giác cô đơn. Tôi được sống cuộc đời của chính mình.

- Tôi nhớ có một khoảng thời gian dài chị gần như “ở ẩn”, ít hoạt động. Gần đây, chị thường xuyên up hình ảnh và còn chịu chơi gameshow, điều gì kiến chị thay đổi và cởi mở? 

Cuộc sống luôn đầy màu sắc và tôi phải cảm ơn những người ở bên, lướt qua và cho tôi có những dư vị cảm nhận cảm xúc nhiều màu ấy. Tôi “ở ẩn” như bạn nói là để muốn tĩnh lại xem bản thân mình cần gì và muốn gì. Và điều quan trọng tôi luôn biết mình là ai. 

Tôi là người phụ nữ kỹ tính. Luôn chọn những chương trình phù hợp cho mình. Đến thời điểm hiện tại, cái tên Ngọc Khuê vẫn tồn tại trong lòng khán giả đó là điều may mắn với tôi. Bước đi của tôi ngay từ đầu đã khó khăn và giờ tôi vẫn độc bước trên con đường mình đã chọn. Nhiều người nói, thấy Khuê hát được nhiều màu mà không làm mới mình đi để nhiều khán giả biết đến hơn. Tôi cũng muốn chứ nhưng cái tôi trong tôi quá lớn để có thể ra sản phẩm âm nhạc lệch dòng mình thì quá đơn giản nhưng tôi là tôi! Tôi đã xây dựng và định hướng con đường của mình theo đuổi bao nhiêu lâu nay như vậy mà.

Có thể bạn thấy tôi là một người cực đoan. Đúng - trong chừng mực giới hạn âm nhạc. Như đã nói tôi là người kỹ tính, nên tôi dù có bước chậm nhưng tôi được là chính mình.

- Cuộc sống hiện tại của Ngọc Khuê tự do, tự chủ và thường xuyên đi du lịch. Hẳn chỉ còn thiếu tình yêu? 

Tôi luôn nghĩ rằng cuộc sống hạnh phúc là sẻ chia. Cho đi ai cũng mong nhận lại điều gì đó xứng đáng đúng. Tôi cũng vậy. Tôi luôn đón nhận mọi điều đến với tôi theo hướng tích cực. Và vẫn chờ… Ai cũng mong muốn mình có một tình yêu trọn vẹn đúng nghĩa. Với tôi yêu thôi chưa đủ, tôi cần nhiều hơn một chữ “yêu”.  

- Người ta bảo phụ nữ đã ly hôn là “người đàn bà cũ”. Chị thì nghĩ thế nào? 

Phụ nữ đã ly hôn là “người đàn bà cũ được trân trọng" thì mới đúng. Những người đàn bà như tôi hay một ai đó trong số những bạn đang đọc bài viết này, cũ hay không, điều đó không phụ thuộc vào người khác đánh giá. Cũ hay mới phụ thuộc vào cách sống, cách cảm nhận cuộc sống và phụ thuộc vào tư duy của mỗi người. Bởi vậy khi yêu con người ta thường thấy  mình mới mẻ hơn, có động lực, có cảm xúc nhiều hơn. 

- Nếu nói vậy, có phải chị đang yêu? 

Là người của công chúng tôi luôn muốn mình truyền cảm hứng tích cực tới khán giả. Nếu nói tôi đang yêu thì cũng đúng vì tôi luôn nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực. Còn với chuyện tình cảm riêng tư, tôi khá khó để mở lòng. 

Tôi cũng mong mình tìm được một tình yêu của đời mình chứ. Người đó hẳn sẽ phải chịu nhiều áp lực lắm. Nghĩ đến vậy nên tôi đành để đó và... Thôi vậy!

Khi yêu, tôi tin tưởng vào cảm xúc và trực giác

- Điều chị mong mỏi nhất khi tình yêu đến đó là gì?  

Tôi muốn và rất muốn có người yêu thương sớm tối được chăm chút cho nhau chứ. Tình yêu không phải bắt đầu bằng một mẫu số chung với những tiêu chuẩn lý tưởng mà là sự chân thành. Để tìm đến tình yêu với những “điểm số tự chấm” mà mình có nhưng quên mang theo một điều quan trọng nhất để hình thành một tình yêu bền vững là “sự tin tưởng”. Khi yêu, tôi tin tưởng vào cảm xúc và trực giác tôi, tôi tin và đặt niềm tin vào người tôi yêu. 

Người yêu tôi có thể ngọt ngào với tất cả phụ nữ, nhưng có thể hy sinh điều gì để hiểu rằng tôi nhận được từ anh ấy nhiều điều hơn cả sự ngọt ngào đó. Theo tôi, điều quan trọng nhất là hãy yêu bằng sự chân thành của trái tim. Giống như tia nắng mặt trời, tình yêu lan tỏa một cách tự do và độc lập, không thể bị kìm hãm hay phụ thuộc vào nỗi sợ hay mong muốn của con người. 

Tình yêu đơn giản là một trạng thái tình cảm hoàn toàn tự do. Bạn và tôi, chúng ta không thể mua được, cũng như không thể bán hay trao đổi được tình yêu. Bạn không thể khiến ai đó yêu hay ngừng yêu bạn được, cho dù bạn có tốn bao nhiêu tiền đi nữa.

- Người đàn ông được Ngọc Khuê yêu thương sẽ là người thế nào? 

Người đàn ông hấp dẫn tôi là người phải có một trái tim nóng để lấp đầy những tồn thương trong tôi, anh ấy phải là người đem lại cho tôi cảm giác an toàn. 

 Nhiều hơn một chữ yêu nghe có vẻ to tát nhưng tôi cần người yêu tôi là người biết cảm thông và thấu hiểu, xoa dịu và chữa lành những tổn thương trong tôi. 

Yêu là một động từ, nó không chỉ là cảm xúc - nó là quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ và còn có cả hy sinh. Tôi là người sống theo cảm xúc nhiều, nên sẽ yêu thương nhiều hơn thế cho ai dám yêu tôi và vì tôi... Tình yêu đối với tôi là lòng vị tha vô điều kiện. 

- Nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Nguyễn Vĩnh Tiến có nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của Ngọc Khuê và chỉ có Ngọc Khuê mới cảm hết được cái chất vừa hoang dại, vừa nguyên sơ trong trẻo đó trong âm nhạc của hai nhạc sĩ. Nếu có ra sản phẩm chị còn hợp tác với hai nhạc sĩ? 

Với hai người anh này, tôi có nhiều hơn 2 từ “hợp tác”. Chúng tôi như người một nhà. Chúng tôi hiểu nhau và gắn bó với nhau từ những tác phẩm nghệ thuật cho đến cuộc sống. Chúng tôi may mắn có nhau và tất nhiên là sẽ có những tác phẩm sắp tới sẽ trình làng. 

{keywords}

- Chị từng thẳng thắn “chê” Nguyễn Vĩnh Tiến hát, nếu 1 sự kết hợp nhạc sĩ - ca sĩ trong show của chị. Chị vẫn muốn anh Tiến hát kết hợp trong show của mình chứ?

Chỉ có người trong nhà mới sẵn sàng chê bạn hoặc góp ý một cách thẳng thắn nhiều khi là phũ phàng trước mặt nhau. Anh Tiến là một kiến trúc sư sáng tác bài hát hay chứ còn để kết hợp hát cùng nhau trong show nào đó chắc chỉ là phút ngẫu hứng 1 vài câu (cười).

Clip 'Mùa xuân làng lúa làng hoa" do Ngọc Khuê và NSND Thanh Hoa:

Trần Đạt

Ca sĩ Ngọc Khuê 'gây sốc' khi rao bán khách sạn 110 tỷ

Ca sĩ Ngọc Khuê 'gây sốc' khi rao bán khách sạn 110 tỷ

- Ca sĩ Ngọc Khuê vừa xác nhận với VietNamNet đúng là cô rao bán khách sạn giá hơn trăm tỷ tại Sa Pa vì dịch Covid-19.