Nam ca sĩ “Vầng trăng cô đơn” dành toàn bộ thời gian trông nom ba trên giường bệnh.

 

Trong chuyến lưu diễn xuyên Việt cho đoàn ca nhạc Trường Thanh, đêm 14 Tết Âm lịch khi đang hát tại Đà Nẵng, Ngọc Sơn nhận tin ba bệnh nặng phải đưa vào viện cấp cứu. Anh hủy hết các show còn lại cùng các chuyến lưu diễn nước ngoài để ở TP HCM, túc trực ngày đêm tại bệnh viện.

Đấng sinh thành của Ngọc Sơn 95 tuổi, nhiều lần được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch vì những căn bệnh tuổi già. Tuy nhiên theo kết luận từ bác sĩ, lần này gia đình Ngọc Sơn khó nuôi hy vọng. Ông đang phải dùng ống oxy để thở và không thể ăn uống, trò chuyện với vợ con.

Nam ca sĩ sinh năm 1970 chia sẻ, khi nghe hung tin ba bệnh nặng, anh không còn tâm trí hát nên xin ngừng hợp đồng biểu diễn với các bầu show. Là một người sống có tình nghĩa, thường xuyên giúp đỡ bầu show khi khó khăn nên lúc gia đình gặp chuyện cấp bách, nam ca sĩ đều nhận được sự thông cảm của mọi người.

{keywords}

Nam ca sĩ hủy toàn bộ show diễn để túc trực ba bên giường bệnh. Ảnh: S.N

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến đại gia đình (khán giả - PV), lời cảm ơn đến những bầu show đã thông cảm. Vì ba bị bệnh nên tôi không thể tập trung lưu diễn xa nhà. Ba sức khỏe ngày một yếu hơn, có thể ra đi bất kỳ lúc nào. Là một người con, tôi muốn được tận tay chăm sóc, ở bên cạnh ông những ngày cuối đời” – anh chia sẻ.

Ngọc Sơn là ca sĩ nổi tiếng có hiếu với ba mẹ. Nhiều năm nay, anh giữ thói quen hàng ngày thắp hương cầu nguyện đấng sinh thành được khỏe mạnh. Anh cũng bày tỏ tâm ý không lấy vợ, sống độc thân để toàn tâm chăm sóc ba mẹ.

Trong biệt thự Thiên niên kỷ, anh khắc rất nhiều chữ hiếu. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng sáng tác các ca khúc nổi tiếng như Tình cha, Lòng mẹ, Đạo làm con… để thể hiện tình cảm với bậc phụ huynh.

Ba Ngọc Sơn tên là Phạm Ngọc Thanh, cựu hiệu trưởng trường Sinh viên miền Nam thời kỳ kháng chiến. Ông cũng là trưởng đoàn văn công Quân khu 5. Không chỉ là nhà hoạt động cách mạng, ông còn là nhà thơ, nhà văn. Những tác phẩm văn chương của ông ảnh hưởng trực tiếp đến niềm đam mê nghệ thuật, khả năng sáng tác của Ngọc Sơn sau này. Nam ca sĩ Được thời lên hương chia sẻ, ngày nhỏ, ba thường dạy anh đánh đàn, hát và chơi bóng bàn…

Năm 1975, Ngọc Sơn theo bà vào Đà Nẵng, năm 1977 vào Bạc Liêu, 1987 lên Sài Gòn học trường nghệ thuật sân khấu. 2 năm sau đó, anh chuyển sang học thanh nhạc dân tộc. Đây cũng là lần đầu tiên Ngọc Sơn bước lên sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp và trở thành hiện tượng với những sáng tác đầu tay như Lòng mẹ, Giận hờn, Nhớ về em…

Do hoàn cảnh gia đình neo người, các anh em trai đều ở xa nên khi ba nằm viện, Ngọc Sơn và mẹ thay phiên nhau túc trực ngày đêm trong bệnh viện. Anh chưa lên kế hoạch đi diễn vì lúc này, vật chất với Ngọc Sơn không quan trọng, tình cảm gia đình mới thật sự vô giá. 

Theon Zing