Sau khi tổ chức giỗ đầu cho mẹ, Ngọc Sơn phát hành MV Mất mẹ để tưởng nhớ bà - người dành cả đời yêu thương, lo cho anh. 

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải sáng tác bài Mất mẹ từ nhiều năm trước, đến khi gặp Ngọc Sơn mới hoàn thiện nhạc phẩm. Về phía Ngọc Sơn, anh đã thấm từng câu chữ trong bài hát kể từ lần đầu đọc lời. 

Buổi thu âm, Ngọc Sơn đã bật khóc khi nhạc dạo vừa cất lên. Anh nhớ lại quãng thời gian người mẹ thân yêu đột ngột qua đời cách đây 1 năm, để lại trong anh khoảng trống không thể lấp đầy. 

Ngọc Sơn rưng rưng khóc suốt buổi ghi hình.

Mất mẹ là MV nhiều nước mắt nhất trong sự nghiệp của Ngọc Sơn. Anh hát với nhiều cảm xúc đan xen, có đau đớn, hụt hẫng, nhớ nhung, tiếc nuối... Mỗi câu hát, nghệ sĩ thấy hình bóng người mẹ quá cố như hiện về trong tâm trí mình. Vì thế, anh đã khóc suốt buổi ghi hình. 

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải từng trải qua nỗi đau mất mẹ. Qua nhiều va vấp, sóng gió trong đời, anh nghĩ tới mẹ quá cố và viết nên ca khúc Mất mẹ. Khi gặp Ngọc Sơn, anh thấy đồng cảm, biết mình đã tìm thấy người phù hợp để gửi gắm đứa con tinh thần. 

Vì lịch trình bận rộn, Ngọc Sơn quay MV Mất mẹ lúc đêm muộn. Nhờ cảm xúc sẵn có cùng tác phong nhanh nhẹn, anh hoàn thành buổi quay nhanh chóng. 

Ca khúc Mất mẹ là món quà mà Ngọc Sơn và nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải muốn gửi tới người mẹ quá cố của mình. Họ cũng muốn truyền đi thông điệp: Những ai đang còn mẹ phải biết trân trọng, yêu thương mẹ thật nhiều, đừng để bản thân phải hối hận muộn màng.

Ngọc Sơn và nhạc sĩ Thanh Hải.

Ngọc Sơn nổi tiếng là người con hiếu thảo. Anh luôn chiều theo ý muốn của mẹ, làm những điều bà thích. Những ngày cuối đời của mẹ, anh dốc cạn tiền bạc chữa trị cho bà. 

Khi mẹ không còn, Ngọc Sơn trang trọng đặt bức ảnh của mẹ và mình trong phòng khách, như tự nhủ bản thân rằng bà luôn ở bên, theo dõi con trai mỗi ngày. 

Hiện tại, Ngọc Sơn dành toàn bộ thời gian cho hoạt động nghệ thuật, cống hiến cho xã hội. Anh hiến thân xác mình cho y học, biệt thự 400 tỷ đã được tặng làm từ đường dòng họ. Bản thân nghệ sĩ không còn nhiều mưu cầu cá nhân, chỉ muốn lan tỏa sự tích cực, giúp đỡ người khác.