Bài Lời tỏ tình dễ thương 3 do Ngọc Sơn sáng tác và thể hiện có giai điệu vui tươi. Anh viết bài hát chỉ trong 1 ngày rồi tự hoà âm phối khí.

Hơn 25 năm kể từ khi ra mắt Lời tỏ tình dễ thương 12, Ngọc Sơn mới ra mắt bài thứ 3. Anh mong gửi món quà tinh thần và thông điệp tình yêu tích cực cho khán giả, nhất là những người đang yêu.

Lời bài hát nhẹ nhàng, tình cảm: Em hãy tựa vào vai anh đi/Đừng tin theo lời nói nhân gian tình chỉ đẹp khi dở dang/Vì trên dương thế còn bao mối tình hy sinh và sống cho nhau/Thủy chung son sắc chẳng thay đổi lòng người ơi em biết không?.

Dù bài hát sôi động, Ngọc Sơn vẫn viết như một lời tỏ tình chân thành của chàng trai gửi tới nửa kia. Qua đó, anh gửi gắm niềm tin và hy vọng.

thumbnail.jpg
Ngọc Sơn.

Nghệ sĩ nói thêm ngoài tình yêu đôi lứa, bài hát cũng là cách anh 'tỏ tình' với Đại gia đình (tên gọi FC của anh - PV) dù đã đồng hành nhau hàng chục năm.

"Bất chấp những chia ly, đau khổ, khó khăn thử thách trong cuộc sống, tôi tin bất kỳ tầng lớp, đối tượng con người nào, từ những người lao động bình dân, công nhân, nông dân cho tới giai cấp trí thức, doanh nhân... đều có những mối tình cao quý, đáng trân trọng", anh chia sẻ.

Thời trẻ, Ngọc Sơn từng trải qua cảnh 'yêu thầm, khóc lén', những cuộc tình nồng nhiệt khác nhau. Dù tan vỡ, anh chưa từng nặng lời trách móc người yêu để giữ mãi những lời tỏ tình chân thành của ngày đầu.

"Anh Ba" làng nhạc nói thêm, hầu hết bài hát về tình yêu do mình sáng tác đều nhẹ nhàng và tình cảm, chia sẻ chứ không mang ý nghĩa chia ly, tiêu cực. 

Ngọc Sơn đọc rap và nhảy trong MV mới

Ngoài ra, sản phẩm gây chú ý khi Ngọc Sơn tự thể hiện một đoạn rap theo phong cách riêng.

MV Lời tỏ tình dễ thương 3 được quay tại Bà Rịa – Vũng Tàu do con nuôi của Ngọc Sơn là S Quang Ngọc đạo diễn. Trong MV, Ngọc Sơn lái xe hơi mui trần sang trọng dọc biển và thể hiện vũ đạo trên bãi cát về đêm.

Anh cho hay rất yêu vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là các vùng biển đẹp nên luôn muốn quay MV giới thiệu tới khán giả.

Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng là nơi nhiều người thân yêu của Ngọc Sơn đang sinh sống, trong đó có em trai - cựu ca sĩ Ngọc Hải. Dịp này, anh quay một lúc 3 MV ở đây, 1 MV ở địa phương khác.

Lệ Hà