"Ai nói qua nói lại thì mặc họ, mình dồn toàn bộ thời gian để phun châu nhả ngọc, như con tằm nhả tơ, thời gian đâu mà cãi nhau...Tâm hồi tôi như viên pha lê, siêu thoát rồi,..", ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ về ồn ào danh hiệu Giáo sư âm nhạc vừa qua.

Xuất hiện tại buổi họp báo giới thiệu livehsow riêng của ca sĩ Hồ Quang 8 diễn ra chiều 26/9 tại Hà Nội, ca sĩ Ngọc Sơn đã không bằng lòng khi nghệ sĩ Vượng râu gọi mình là "ông hoàng nhạc sến". Ngọc Sơn chỉ nhận mình là "tấm thân nhỏ bé" trong "đại gia đình" là những khán giả. 

Chia sẻ về việc nhận lời hát trong liveshow "Khuya nay anh đi rồi" của ca sĩ Hồ Quang 8 diễn ra vào tối 22/10 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Ngọc Sơn cho biết, ngoài việc đánh giá cao giọng hát của Hồ Quang 8, anh nhận lời vì quý mến cậu ca sĩ đàn em có ngoại hình đẹp trai và hiền lành, giống như mình.

Khi được hỏi về những ồn ào xung quanh câu chuyện "Giáo sư âm nhạc" mà Ngọc Sơn tự nhận và được phong cách đây không lâu, nam ca sĩ quả quyết, đó chỉ là chuyện nhỏ mà anh không muốn nói đến hay bàn nhiều.

"Gọi Ngọc Sơn cái gì cũng được, thầy giáo, giáo sư, ông hoàng nhạc sến, ca sỹ, danh ca… cái gì cũng được miễn mọi người thấy gần gũi. Có người gọi tôi là anh Ba, có người gọi là anh Mười vì khi đi chấm thi toàn cho thí sinh 10 điểm để động viên tinh thần", ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ.

Tuy nhiên, Ngọc Sơn cũng không quên giới thiệu anh là một trong những sinh viên của Viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam do nhạc sĩ Tô Vũ sáng lập. Ngọc Sơn kể thêm, anh từng theo học thầy Lưu Nhất Vũ, cô Lê Giang, rồi cả cô Bích Liễu - mẹ của nhạc sĩ Bảo Chấn.

"Ai nói qua nói lại thì mặc họ, mình dồn toàn bộ thời gian để phun châu nhả ngọc, như con tằm nhả tơ, thời gian đâu mà cãi nhau. Nhiều người hỏi tại sao lại không tức giận, thì tôi bảo tâm hồn mình như một viên pha lê, siêu thoát rồi. Ai nói gì cũng vô tư, còn ai mà đánh mình đau thì chắc người đó đau trước. Người nghệ sĩ phải đủ thông minh để ứng xử với công chúng. Tôi dùng trí thông minh của mình để sáng tác âm nhạc chứ không phải để tranh cãi với người khác. Không hơi đâu mà cãi nhau giận hơn với ai, thời gian đấy để mà hát với sáng tác nhạc", ca sĩ Ngọc Sơn cho hay.

{keywords}
{keywords}
Ca sĩ Ngọc Sơn, Hồ Quang 8 và các nghệ sĩ quyết tâm đem đến cho khán giả một đêm nhạc đúng nghĩa

Cũng theo Ngọc Sơn, anh cảm thấy hãnh diện vì cái khó nhất là chiến thắng bản thân mình thì anh đã làm được. Cụ thể, anh không vướng vào rượu chè, cờ bạc, hút sách lại càng không... 

Ngọc Sơn sẽ xuất hiện trong liveshow riêng của ca sĩ Hồ Quang 8, bên cạnh rất nhiều gương mặt nghệ sĩ tên tuổi như: danh hài Hoài Linh, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Vượng Râu, Thanh Thanh Hiền, Chế Phong, nghệ sĩ Trà My, MC Thảo Vân....

Tình Lê