- Trẻ trung và tràn đầy năng lượng, người đẹp tuổi 20 này đang ấp ủ nhiều tham vọng lớn cho sự nghiệp của mình.

Tại sao Ngọc Thạch lại muốn tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất?

Thực ra ban đầu, tôi không có ý định tham dự cuộc thi này. Sau đó, bên Công ty Truyền thông Thanh Niên có lời đề cử tôi nên tôi cũng muốn thử sức mình.

Thế nhưng mà bạn vẫn chưa có danh hiệu Hoa hậu nào trong nước, Ngọc Thạch có biết quy chế cấp phép không?

Tôi biết chứ. Nhưng khi đã nhận được lời mời như vậy thì tôi nghĩ sẽ có cách nào đó, nên tôi mới đồng ý.

Sau khi biết mình không được cấp phép đi thi, cảm xúc của Ngọc Thạch thế nào?

Không có ý định thì thôi, chứ đã có ý định tham dự thì thú thực là tôi cũng hy vọng, thế nên cũng buồn và cảm thấy thất vọng đôi chút. Nhưng giờ thì tôi ổn rồi.


Ngọc Thạch tự tin trên sàn catwalk

Là một người mẫu, nếu muốn thử sức, sao Ngọc Thạch không tham dự các cuộc thi Siêu mẫu quốc tế sắp diễn ra mà lại chọn Hoa hậu trái đất?

Như tôi đã nói thì việc xin tham dự Hoa hậu Trái đất là năm ngoài kế hoạch. Mục đích chính của tôi là Hoa hậu Thế giới. Bởi xét cho cùng, những cuộc thi Siễu mẫu mẫu vẫn chỉ dành để tôn vinh những người mẫu. Còn Hoa hậu thì khác, đây là những cuộc thi tìm kiếm một cái đẹp chân thiện mỹ chứ không chỉ đơn giản là vẻ bề ngoài. Hơn thế nữa, danh hiệu hoa hậu thì còn có thể giữ được cả đời, chứ siêu mẫu cùng chỉ được một thời gian.  

Nhân đây, tôi cũng xin chia sẻ thêm là tôi không muốn mình chỉ gói gọn trong công việc người mẫu. Phải thú nhận rằng, nghề nghiệp này cho tôi một nguồn nhu nhập tương đối và nếu cố gắng, tôi có thể duy trì thêm 10 năm nữa. Nhưng rồi sau đó thì sao? Chính vì thế mà ngoài việc hướng mình đến các cuộc thi Hoa hậu, mà cái đích lớn nhất chính là Hoa hậu Thế giới thì hiện tại, tôi vẫn tiếp tục theo học trong trường đại học.

Xinh tươi ngoài đời thường

Có phải vì mục đích chính này mà sắp tới, Ngọc Thạch sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam?

Thực ra, tôi vẫn đang đắn đo suy nghĩ chứ chưa chính thức nộp đơn. Nhưng chắc chắn là không sớm thì muộn, tôi cũng sẽ tham gia một cuộc thi Hoa hậu trong nước để có thể thực hiện được mục đích của mình. Tôi nghĩ, để ra được biển lớn thì mình phải xuôi theo những dòng sông nhỏ trước đã.

Nói như vậy, dường như Ngọc Thạch rất tự tin vào việc sẽ đạt được danh hiệu với một cuộc thi Hoa hậu trong nước?

Đúng vậy, tôi tự tin lắm. Bởi nếu không tự tin thì chắn chắn là sẽ chẳng thể làm được điều gì. Hơn thế nữa, thời gian qua, tôi cũng đã luyện tập, trau dồi bản thân mình rất nhiều.

Nhưng nếu kết quả không được như Ngọc Thạch mong muốn?

Tôi mới 20 tuổi thôi và cơ hội trước mắt tôi rất nhiều. Nếu lần này không được thì tôi lại càng có động lực cho những lần sau.

Gác lại vấn đề Hoa hậu sang một bên, Ngọc Thạch có thể bật mí một chút chuyện riêng tư của mình không?

Ý anh là chuyện yêu đương đúng không (cười). Thực ra, ở tuổi này mà nói chưa yêu ai thì xạo quá. Hiện tôi đã có bạn trai và anh ấy cũng đã là sinh viên, một người sống rất có "chất" và cá tính. Nhưng chỉ tạm thế thôi nhé. Tôi muốn mọi người biết đến qua những gì mình làm chứ không phải qua những chuyện riêng tư.

Được biết, thời gian vừa rồi Ngọc Thạch có một chuyến từ thiện về Hậu Giang?

Đúng vậy, Hậu Giang là quê tôi. Tôi còn nhớ, ngày xưa, lớp tôi có nhiều bạn học giỏi lắm. Tuy nhiên vì gia đình khó khăn mà các bạn đều phải bọ học. Chính vì thế mà trong chuyến đi vừa rồi, tôi đã trở lại trường cũ với mong muốn có thể làm một điều gì đấy để giúp đỡ cho những thế hệ đàn em sau này.

Và giản dị khi đi từ thiện

Lúc rảnh rỗi, Ngọc Thạch thường làm gì?

Tôi thích du lịch, mỗi khi có dịp, tôi lại xách ba lô lên đường. Công việc người mẫu cũng mang đến cho tôi nhiều cơ hội được đi đây đi đó, thế nên tôi cũng rất hay tranh thủ kết hợp giữa đi làm và đi chơi.

Mặc dù đã được đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới, thế nhưng nơi đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm nhất lại là Phan Thiết. Những kỷ niệm bí mật mà tôi chỉ muốn giữ cho riêng mình (cười)

Cảm ơn Ngọc Thạch về những chia sẻ!

Phong Vũ