- Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc tọa lạc trên diện tích 2ha ngay tại thác Bản Giốc. Ngôi chùa đầu tiên trên mảnh đất biên cương phía bắc của Tổ quốc với khiến trúc chùa Việt truyền thống sẽ khánh thành vào ngày 15/12/2014.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi đến chùa Bản Giốc đã đánh giá cao việc T.Ư GHPGVN xây dựng chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc.

Chủ tịch nước khẳng định sự hiện diện của ngôi chùa tại Thác Bản Giốc góp phần nâng cao đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc và sự bình yên, hữu nghị tại khu vực biên giới, đồng thời cũng thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Cao Bằng.

Chùa được khởi công ngày 15/6/2013 và sẽ khánh thành vào ngày 15/12/2014.

Chùa được xây dựng trên sườn núi với đầy đủ các hạng mục như: Tam quan, đền thờ vị anh hùng Nùng Trí Cao, lầu tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, tam bảo, nhà tổ, nhà tăng xá, bãi đỗ xe và các công trình phụ khác.

Phía Bắc chùa giáp tỉnh lộ 211 và thác Bản Giốc; phía Nam tựa vào núi Phia Nhằm; phía Đông giáp với khu Resort Bản Giốc; phía Tây tiếp giáp khu dân cư xóm Bản Giốc.

Chùa được quy hoạch xây dựng theo đúng không gian, bố cục của một ngôi chùa Việt truyền thống, hướng chính của chùa có thể nhìn thấy toàn cảnh thác Bản Giốc.

Những hình ảnh về ngôi chùa:

{keywords}
Toàn cảnh chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc nhìn từ tỉnh lộ 211

{keywords}
Đường dẫn từ tam quan chùa lên lầu tượng Bồ tát Quan thế âm, tam bảo, nhà tổ.

{keywords}
Tam quan chùa nhìn từ tượng Bồ tát Quan thế âm
{keywords}
Phải mất 6 tháng để làm mặt bằng xây dựng chùa, trước khi xây chùa, diện tích nơi đây là 1 quả núi nhìn xuống thác Bản Giốc
{keywords}

{keywords}

{keywords}
Đứng từ lầu chuông có thể nhìn thấy thác Bản Giốc dưới chân núi
{keywords}
Tượng Bồ tát Quan thế âm được đặt tại chùa từ tháng 1/2014.
{keywords}
Những lan can bằng đã được vận chuyển từ Ninh Bình lên xây chùa
{keywords}
Đằng sau chùa còn có những luống đất để trồng rau xanh
{keywords}

{keywords}
Những người thợ giỏi từ Bắc Ninh đang gấp rút thi công chùa ở giai đoạn cuối trước khi khánh thành vào ngày 15/12 tới đây.
{keywords}
Toàn cảnh chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc nhìn từ trên cao. Đứng ở chùa có thể nhìn thấy thác Bản Giốc dưới chân núi
{keywords}

{keywords}
Một ngôi chùa đầu tiên trên mảnh đất biên cương phía bắc của Tổ quốc với khiến trúc của một ngôi chùa Việt truyền thống sẽ khánh thành vào ngày 15/12/2014


Phạm Hải