Ngôi nhà 3 gian mái dốc kết hợp với mái bằng được kiến trúc sư đưa thiên nhiên vào trong qua cây xanh và khu vườn 40m2 trên mái. 

Nhà mang hình chữ L với 1 bên là mái dốc và 1 bên là mái bằng. Trong đó, tổng diện tích tầng là 60m2 (bao gồm 1 khách, 1 bếp, 1 ngủ master vệ sinh khép kín và 1 vệ sinh chung. Diện tích tầng 2 là 20m2 và 40m2 sân vườn (Tầng 2 nằm ở bên mái bằng). Cầu thang dẫn lên tầng 2 nằm bên ngoài, xung quanh nhà trải nhiều cây xanh dễ chịu, nhiều bóng mát. 

Các loại cây trước cửa sổ phòng làm việc thuộc họ nhiệt đới, dễ trồng, phát triển xanh tốt.

 Cửa sổ nằm dưới gầm cầu thang, tạo hình vòm khiến ta liên tưởng đến khu hầm bí mật rất thú vị. 

Kiến trúc sư trẻ Nguyễn Việt Đức và cộng sự là những người còn trẻ, hiện đại. Tuy nhiên, trong các thiết kế, họ thường thổi vào đó một chút xưa cũ, mộc mạc, nguyên bản nhất. Phòng làm việc sử dụng màu nâu gỗ, kệ sách cao tầng cho gia chủ yêu đọc sách, nghiên cứu. Các cánh cửa bo tròn phát huy tác dụng khi làm không gian mềm mại, thanh thoát hơn. 

Sự đơn sơ hiện ra trong từng đường nét kiến trúc cũng như nội thất. Bộ sofa gỗ kết hợp đệm êm ái mang thiết kế độc đáo, ấn tượng. Mặt bàn trà bằng gỗ nguyên khối nhập khẩu. 

Dù là nhà nhỏ hay to, nhóm luôn cố gắng đưa thiên nhiên vào không gian sống. Giếng trời thông lên khu sân vườn, sử dụng mái kính để lấy ánh sáng cho phòng khách. Cây xanh được trồng trực tiếp dưới nền nhà. Anh Việt Đức chia sẻ, để trồng được như vậy mà không ảnh hưởng đến móng nhà và thấm nước, ngay từ khi bắt đầu làm móng, anh đã để chừa ra 1 ô, xử lý chống thấm, sau đó mới đổ đất vào. 

 Thiết kế kết nối hài hòa giữa nhà 3 gian truyền thống, mang nét hiện đại mà không hề thành thị, ánh sáng cây xanh luôn ngập tràn từ ngoài vườn vào đến nhà vệ sinh.

Sắc cam được nhấn trong đệm ghế và tranh decor làm không gian sinh động, nổi bật. 

Phòng ngủ nhỏ xinh, mang hơi hướng vintage. Phòng tắm tiện nghi với bồn tắm ngâm thư giãn, chỉ sử dụng vách kính ngăn cách thay vì tường gạch khiến không gian mở rộng về mặt thị giác. 

Mảng tường phòng tắm để gạch đỏ, xây theo kiểu đặc biệt, xếp đặt zíc zắc. Dưới bồn tắm trải sỏi trắng mát-xa, bố trí cây xanh để gia chủ có cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên. 

Giếng trời nằm ở vườn tầng 2, thông với phòng khách. Lối đi ra vườn ốp đá rối Lai Châu. 

Cảnh quan sân vườn trên cao, bố trí thẩm mỹ với đường đi trải sỏi.

Bộ bàn ghế mây được bao quanh bởi các loại cây nhỏ. Khu vực này xếp gạch đỏ hình xương cá, bàn trà là gốc cây nguyên bản, mài mặt. Hai chiếc đèn hắt sáng, đồng thời có tác dụng trang trí, làm đẹp. 

View nhìn từ dưới giếng trời. 

Cửa vào nhà xây gạch đỏ, mái vòm với mái hiên kính cản mưa hắt. Nhóm thiết kế đã cố gắng đưa thật nhiều ánh sáng và gió mát vào nhà thông qua tường gạch lỗ, cửa kính, giếng trời...