Ngôi nhà phố tuy chỉ rộng 33m2 nhưng anh Nguyễn Mạnh Dũng (Hà Nội) vẫn thiết kế được không gian đủ công năng với tầng 1 để xe, bếp, bàn ăn cho 10 người. Tầng 2 là phòng khách và phòng sinh hoạt chung. Tầng 3 gồm 2 phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ master và phòng thay đồ khép kín được đưa lên tầng 4. Tầng 5 là gian thờ, tiểu cảnh, bể cá Koi và sân thượng. 

Ở ngôi nhà này, anh luôn tìm thấy sự yêu thương, gắn kết của gia đình mình. “Tôi nhìn thấy sự hạnh phúc trong ánh mắt của vợ, được nghe tiếng cười giòn tan của các con và tìm được sự bình yên trong tâm mình”, anh nói. 

Tầng 1 là khu bếp với bàn ăn lớn, phục vụ cho 10 người. Không gian thông tầng với giếng trời, phòng khách ở tầng 2, giúp cả nhà luôn có sự giao lưu, nhìn thấy nhau dù ở bất cứ đâu trong nhà. 

Phòng khách có ban công và cửa sổ lớn giúp thu trọn ánh sáng vào nhà. Cửa nhôm kính tạo hình mái vòm mang đến nét cổ điển, mềm mại và thanh thoát, giảm sự khô khan của hình khối vuông vức. 

Phòng sinh hoạt chung có tiểu cảnh sinh động, hút được gió từ giếng trời mát lịm.

Khoảng thông tầng được gắn thêm đèn chùm cho đỡ trống trải và tạo điểm nhấn. Ánh sáng được sử dụng sắc độ vừa phải, đủ sáng cho mọi sinh hoạt chung vào buổi tối nhưng không chói gắt, gây khó chịu cho thị giác. 

Phòng ngủ cho bé trai. 

Ở khoảng thông với giếng trời, gia chủ cho lắp một võng thừng giải trí, vừa đảm bảo yếu tố an toàn cho trẻ nhưng vẫn tạo được khoảng trống đối lưu ánh sáng. Diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ các nội thất cần thiết, giúp không gian gọn gàng, ngăn nắp. 

Giếng trời nhìn xuống võng lưới phòng bé trai. Khung cửa kính rộng thay tường là ý tưởng tốt cho những ngôi nhà có diện tích hẹp như thế này. 

Bồn tắm ngâm thư giãn. Đây là loại bồn có chi phí không cao, khi thi công cần xây bệ đỡ phía dưới. Các gia đình có tài chính vừa phải nhưng vẫn muốn làm bồn tắm có thể nghiên cứu cách thiết kế này. 

Phòng thờ tầng 5 và giếng trời, lối dẫn lên sân thượng. 

Tiểu cảnh bonsai nghệ thuật. Phần bệ được ốp đá mài trắng. 

Quỳnh Nga