Ngày 10/1, tại bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) ngôi nhà thiện nguyện chưa từng có từ trước đến nay được khánh thành. 

Ngôi nhà phục vụ bà con ở 2 xã Bắc Lý và Mỹ Lý do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Lý (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An) tự xây dựng nhiều tháng trời.

Nhà được làm bằng gỗ, khẩu hiệu treo trang trọng “Ngôi nhà thiện nguyện - Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia”. Đây là nơi trưng dụng quần áo, sách vở, đồ dùng học tập phục vụ cho người dân nghèo thuộc 25 bản ở 2 xã Mỹ Lý và Bắc Lý.

{keywords}
Buổi ra mắt ngôi nhà thiện nguyện nơi biên giới 

Trung tá Nguyễn Sỹ Đức – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mỹ Lý (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) cho biết: Thực hiện việc chung tay vì người nghèo nơi biên giới, được sự hỗ trợ của doanh nghiệp, đồn biên phòng đã xây dựng ngôi nhà thiện nguyện. Với mục đích là nơi tiếp nhận vật chất đã qua sử dụng, vật phẩm mới của các đoàn thiện nguyện vào thăm và chia sẻ với đồng bào nghèo khó khăn.

“Hai xã Mỹ Lý và Bắc Lý là nơi đặc biệt khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo còn nhiều. Việc ra đời ngôi nhà không những giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến đây để lấy đồ miễn phí về sử dụng mà còn trở thành nơi tránh trú của cư dân ở biên giới, khách qua đường khi gặp thời tiết cực đoan,  xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét bất thường” - Trung tá Đức chia sẻ.

{keywords}
Ngôi nhà như là ngọn lửa,  sưởi ấm người dân nghèo vượt khó ở huyện miền núi Kỳ Sơn
{keywords}
Ngôi nhà do các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Nghệ An tự làm mọi công đoạn
{keywords}
Nỗ lực để công trình sớm đưa vào sử dụng
{keywords}
Nhà gỗ bắt đầu được dựng lên trên diện tích xây dựng gần 260m2, nằm sát QL16
{keywords}
Khẩu hiệu treo trên vách nhà: "Chúng ta có quyền lựa chọn mà không cần phải hỏi ai. Mỗi ngày mỗi người chỉ lấy 1 đến 2 thứ"
{keywords}
Những em nhỏ đi dép, không mang tất đến lấy đồ trong ngôi nhà thiện nguyện lần đầu tiên xuất hiện ở biên giới Nghệ An
{keywords}
Ngôi nhà có nhiều thứ để nhiều lứa tuổi khác nhau có thể đến lấy những thứ mình cần 
{keywords}
Sách vở và nhiều đồ dùng học tập được trưng ra cho các em tự lấy những thứ mình chưa có. 
{keywords}
Quần áo cũ và mới được giặt, sấy khô, treo gọn gàng
{keywords}
 Ngôi nhà thiện nguyện thi công với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng để giúp bà con nghèo nơi xã biên giới khó khăn ở Nghệ An
{keywords}
Có 25 già làng, trưởng bản từ 2 xã Bắc Lý và Mỹ đến dự lễ ra mắt ngôi nhà thiện nguyện
Rét "cắt da cắt thịt", người dân ở Nghệ An đốt lửa chống chọi

Rét "cắt da cắt thịt", người dân ở Nghệ An đốt lửa chống chọi

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, nhiệt độ tại Nghệ An nhiều ngày qua giảm sâu, nhiều nơi nhiệt độ chỉ từ 6-8 độ C. Người dân ở khắp nơi đốt lửa để chống chọi với giá rét.

Quốc Huy