Ngôi nhà hoang và thiết bị khó tin giúp 1977 Vlog đánh bật bà Tân Vlog

 Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, 1977 Vlog nổi lên như một hiện tượng kỳ lạ nhưng đi một con đường khác hẳn với những kênh khác như Bà Tân Vlog.

 

Từ 20 ‘like’ đến 1 triệu ‘subscribe’

Cho đến hiện tại, 1977 Vlog mới sản xuất đúng 4 video với số lượt xem hiếm có- 31,5 triệu lượt xem. Cũng với 4 video này, kênh vlog của 3 chàng trai đã có 1,06 triệu người đăng ký theo dõi - một con số mơ ước của bất cứ vlogger nào.

Chính nhờ lượt ‘viral’ nhanh chóng mặt, chỉ sau 2 video, 1977 Vlog đã nhận được nút Bạc của YouTube và sau 4 video đã nhận được nút Vàng.

2 chàng trai là anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh và Nguyễn Việt Anh cũng không ngại thú nhận họ đã đăng ký để bật nút kiếm tiền và đã được YouTube chấp nhận.

Nếu như so sánh với một hiện tượng đình đám trong làng Vlog gần đây là Bà Tân VLog thì 1977 mới đạt số lượng người đăng ký theo dõi bằng 1/3. Nhưng tổng số video mà Bà Tân Vlog sản xuất đã là 118 video.

Nếu như số lượt người xem cao nhất của kênh Bà Tân rơi vào khoảng 5-6 triệu lượt/ video thì 1977 Vlog đạt được tối thiểu 7,3 triệu lượt xem/video và video có lượng xem cao nhất là 9,3 triệu.

Trung bình cứ 2 -3 tuần, 3 chàng trai diễn viên chính lại cho ‘ra lò’ 1 video. Cũng không vì những hào quang đến chỉ sau 1 đêm mà họ có ý định sản xuất ồ ạt hay đẩy nhanh tiến độ.

‘Bọn em phải mất 2-3 tuần cho tất cả các công đoạn nghĩ kịch bản, quay, dựng. Không thể nhanh hơn được vì để có một vài phút nội dung, bọn em phải tổng hợp rất nhiều thông tin. Vì không phải diễn viên chuyên nghiệp nên bọn em phải quay đi quay lại rất nhiều lần một cảnh’.

Nổi tiếng sau 1 đêm

{keywords}
Nguyễn Trung Anh (phải) và Nguyễn Việt Anh - 2 anh em sinh đôi làm nên 1977 Vlog. Ảnh: Nguyễn Thảo

Nội dung được đánh giá là yếu tố cốt lõi và được tập trung nhiều nhất của 1977 Vlog. 4 video đã cho ra mắt đều là những trích đoạn từ các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng: Chí Phèo, Tắt Đèn, Lão Hạc, Vợ chồng A Phủ.

Là người mê các bộ phim của thế hệ điện ảnh trước, Trung Anh và Việt Anh chọn toàn bộ tông màu đen trắng cho những phim ngắn của mình. Đặc biệt hơn, 2 anh chàng cố tình làm ‘méo’ giọng thoại để cho gần với cách phát âm của người ngày xưa nhất.

Không đơn thuần là dựng lại đoạn trích trong các tác phẩm văn học nổi tiếng, có lẽ điều thu hút người xem nhất, đặc biệt là người trẻ là các câu thoại mang hơi hướng thời sự, diễn đạt theo ngôn ngữ người trẻ, gây hài nhưng không kém phần sâu sắc.

Việt Anh cho biết, trước đó đã có ý tưởng làm những clip ngắn bàn về các vấn đề của người trẻ hiện đại bằng cách sử dụng chất liệu phim đen trắng ngày xưa. Hai anh em cũng đã quay thử nhưng chưa hài lòng lắm, rồi lại mày mò tìm hiểu thêm và kết quả là 1977 ra đời.

{keywords}
Trung Anh và Việt Anh diễn lại một cảnh quay. Ảnh: Nguyễn Thảo

‘Trước khi làm, bọn em cũng có kỳ vọng nhưng chỉ đặt ra mục tiêu nhỏ. 2-3.000 lượt ‘like’ là đã vui lắm rồi. Những con số bây giờ là vượt sức tưởng tượng của bọn em’.

‘Sau clip đầu tiên, bọn em thực sự vô cùng bất ngờ và hạnh phúc, không hiểu sao mọi người lại thích đến thế. Đêm đầu tiên, bọn em ngồi đọc từng bình luận xem độc giả nói gì và nghĩ gì về bọn em. Thực sự lúc ấy là choáng ngợp’.

Trước đó, 2 chàng trai chỉ mơ ước con số 20-30.000 lượt xem. Thậm chí, ban đầu họ chỉ dự tính đăng clip lên Facebook, cũng chưa hề có kênh Youtube riêng.

Thành công ập đến chỉ sau 1 đêm, nhưng Trung Anh cho rằng đó mới chỉ là một chút thành quả ban đầu. Cậu chia sẻ rằng luôn cảm thấy may mắn vì xung quanh có những người bạn, những người anh em góp ý, ủng hộ niềm đam mê của mình.

Trước khi video đầu tiên có tên ‘Cậu Vàng’ ra đời, Trung Anh và Việt Anh là 2 người ‘bình thường nhất trong số những người bình thường’ như lời họ tự nhận xét.

Mỗi người chỉ có 200-300 bạn bè trên Facebook, chưa từng có danh tiếng trong giới Vlog. ‘Nhiều status của em đăng lên chỉ có 20-30 lượt ‘like’ - Việt Anh thú thật.

‘Em nghĩ yếu tố làm nên sự đặc biệt của 1977 Vlog là yếu tố xưa, nói chuyện với nhau bằng giọng ngày xưa nhưng câu chuyện thì có tình tiết hiện đại, ví dụ như anh Dậu nói chuyện phố Wall, hay nói về những con thiên nga của Tchaikovsky’ – Trung Anh chia sẻ.

Trung Anh và Việt Anh diễn lại một cảnh trong trích đoạn 'Vợ chồng A Phủ':

Thiết bị duy nhất là chiếc máy tính bảng bố cho 

{keywords}
Chiếc giá sách trên phòng ngủ - nơi từng xuất hiện trong các video của 1977 Vlog.

Hai chàng trai sinh năm 1992 tự nhận mình là đoàn làm phim nghèo nhất ‘showbiz’. Không máy quay, không thiết bị đắt tiền, Trung Anh và Việt Anh sử dụng chiếc máy tính bảng cũ bố cho, cứ một người quay thì một người diễn. Đoạn nào cần diễn 2 người thì cậu em họ Văn Tân - người đóng các vai nữ, sẽ là người cầm máy. ‘Chưa có cảnh nào có 3 người vì 1 người phải cầm máy’ - hai anh em bật cười chia sẻ.

Trang phục được 3 chàng trai thuê của một cửa hàng gần đó với chi phí rất thấp hoặc tận dụng quần áo cũ. Bối cảnh quay là khu vườn bên lề đường và căn nhà bỏ hoang gần đó, không có gì cầu kỳ.

‘Để có được chất liệu đen trắng, bọn em chọn luôn chế độ màu đen trắng khi quay bằng máy tính bảng, khi dựng có chỉnh sửa thêm. Công đoạn lồng tiếng được bọn em thực hiện trong phòng ngủ, tất cả làm bằng máy tính để bàn loại bình thường’.

{keywords}
Bối cảnh quen thuộc được 2 anh em chọn quay trong các video của mình nằm ngay đầu ngõ. Ảnh: Nguyễn Thảo.
{keywords}
Ngôi nhà hoang được chọn làm bối cảnh quay phim cũng nằm cách nhà họ vài trăm mét.

Trung Anh tự nhận, mặc dù trẻ tuổi nhưng hai anh em không giỏi công nghệ như nhiều người trẻ khác. ‘Kỹ thuật dựng phim, bọn em chỉ biết ở mức cơ bản, không sử dụng hiệu ứng gì đặc biệt mà chỉ là cắt ghép các cảnh, lồng tiếng’.

Khi được hỏi, liệu một thời gian nữa 1977 Vlog có tràn ngập các quảng cáo như nhiều Vlog mới nổi khác, Trung Anh khẳng định: ‘Nếu có quảng cáo, bọn em sẽ chỉ cho nó chạy ở đầu và cuối video, tuyệt đối không chèn vào giữa video gây khó chịu cho người xem. Và bọn em cũng kiên quyết không lồng ghép các sản phẩm quảng cáo vào nội dung video. Điều đó sẽ làm giới hạn sự sáng tạo, ảnh hưởng tới toàn bộ ý tưởng của phim. Bọn em muốn xây dựng một kênh làm phim không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố đó’. 

Phía bà Tân Vlog: Ai làm youtube cũng cần quảng cáo

Phía bà Tân Vlog: Ai làm youtube cũng cần quảng cáo

 Quản lý của bà Tân Vlog cho rằng, việc xuất hiện quảng cáo trong các video là dễ hiểu và họ luôn cân nhắc, lựa chọn các quảng cáo phù hợp.                                                                  

Nguyễn Thảo

tin nổi bật

Bi kịch của cô gái Trung Quốc bị bắt nạt đến tự sát vì khóc ông Abe

Sự phẫn nộ nhắm vào Zeng Ying trên mạng nhanh chóng lan ra ngoài đời, ảnh hưởng đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của cô.

Chàng trai Việt trồng hơn 500 loại ớt trên đất Mỹ

Ngoài giờ làm việc, anh Hà Thành Nhân dành nhiều thời gian cho khu vườn rộng khoảng 300m2 với nhiều loại ớt khác nhau và đủ thứ hoa trái Việt Nam.

Phi công 16 tuổi bay vòng quanh thế giới: ‘Người Đà Nẵng rất tử tế’

Mack Rutherford thích thú khi có cơ hội thưởng thức đồ ăn địa phương và dạo quanh Đà Nẵng bằng xe máy. Anh được người dân nhiệt tình giúp đỡ khi tiếp nhiên liệu cho máy bay.

Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTok

Chỉ trong vài tháng, Andrew Tate từ kẻ vô danh trở thành nhân vật tai tiếng trên mạng xã hội nhờ nội dung gây sốc, phản cảm và lệch lạc về phụ nữ.

Cố gắng lấy lại điện thoại, chàng trai trượt chân rơi vào miệng núi lửa

Một khách du lịch Mỹ đã rơi vào miệng núi lửa Vesuvius trong khi cố gắng lấy lại chiếc điện thoại của mình.

Những thứ tuyệt đối đừng chạm vào khi ở khách sạn

Tài khoản TikTok Sourqueen - một cựu nhân viên dọn phòng đã tiết lộ về vấn đề vệ sinh bên trong các căn phòng khách sạn trông có vẻ sạch sẽ.

Thành tích đáng nể của Oscar Vũ, Á vương Teen Star International

Trở về sau khi giành giải Á vương 4, Oscar Vũ chia sẻ nhiều điều sau cuộc thi Teen Star International 2022 (Ngôi sao Thiếu niên Quốc tế).

Cô gái thèm 'mùi của bình yên', bỏ việc trăm triệu rủ bạn trai về rừng sống

Cuộc sống ở phố thị với công việc có thu nhập cả trăm triệu đồng/tháng không khiến Linh hạnh phúc. Thèm mùi cây cỏ, mùi của sự bình yên, cô gái rủ bạn trai về rừng trồng cây, chăm hoa, tự chữa lành.

Phản cảm trào lưu nhảy nhót 'sốc, độc, hại' sống ảo trên TikTok

Các trào lưu TikTok đã vượt ra khỏi những động tác vũ đạo đơn giản và nâng cấp thành những trò đùa, các tình huống trêu chọc, thậm chí những trào lưu độc hại.

Vợ chồng thuê đất trên ốc đảo ở quê, làm nhà sống 'ẩn dật' giữa rừng cây

Sau khi thuê đất trên ốc đảo ở vùng quê, vợ chồng trẻ chỉ làm căn nhà nhỏ, đơn sơ song được sống giữa không gian xanh mắt, trong lành.

8 kiểu bạn ai cũng cần có trong đời

Có được 8 kiểu bạn bè này trong đời, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc, khỏe mạnh và ngày càng tốt đẹp hơn.

Xu hướng bà mẹ 16 tuổi nguy hại trên TikTok

Hashtag #teenmom hiện có hơn 11 tỷ lượt xem trên TikTok. Hơn 10 triệu lượt xem trong số này thuộc về Brooke Morton, người mẹ 16 tuổi sống ở New York, Mỹ, theo The New York Post.

Những trò thô tục trong đám cưới ở Trung Quốc

Trước đám cưới, chú rể ở Trung Quốc đã tranh cãi với gia đình vì không muốn cha của anh trang điểm đậm, đồng thời từ chối những trò đùa thô tục trong ngày trọng đại của mình.

Chú rể bỏ cô dâu trong đám cưới vì mẹ chê ‘lùn và xấu’

Một cô dâu người Tunisia đã nhận được những lời động viên từ khắp nơi trên thế giới sau khi bị chú rể bỏ rơi trong đám cưới vì mẹ anh ta không thích ngoại hình của cô.

Nhận quà cưới 25 lượng vàng, nhà 18 tỷ, chú rể miền Tây áp lực

Gia đình cô dâu chuẩn bị của hồi môn cho con gái gồm: 1 tỷ đồng tiền mặt, 1 căn nhà trị giá 18 tỷ đồng, 1 mảnh đất, 1 xe camry, 25 lượng vàng.