Ngôi nhà rộng thênh thang, thiết kế đơn giản nhưng hiện đại lại được bao bọc bởi cây xanh mát mẻ thế này khiến bất cứ ai phải ước ao.

Có một thực tế khá "ngang trái" trong quá trình xây nhà đó là dù đất quá nhỏ hay quá rộng, bạn đều gặp khó. Cái khó ở đất nhỏ là bố trí phòng ốc sao cho hợp lý, còn cái khó của đất rộng là xây dựng sao cho đủ, cho phù hợp với diện tích để ngôi nhà không bị cảm giác trơ trọi giữa khoảng đất mênh mông. Nếu bạn đang có câu hỏi như thế, hãy ghé thăm ngôi nhà rộng thênh thang dưới đây để khám phá nhé!

Ngôi nhà mái ngói xinh đẹp này được xây dựng trên một khu đất rộng tới hơn 1 mẫu Anh (tương đương hơn 4000m²) vốn sở hữu rất nhiều cây xanh. Hướng tới hình mẫu ngôi nhà xanh, gia chủ quyết định sẽ kiến tạo ở đây một ngôi nhà thân thiện với môi trường xung quanh. Vì vậy ngôi nhà được xây dựng đơn giản với mái ngói dốc và thiết kế mở, mang đến sự linh động, mềm mại và gắn kết giữa các không gian.

{keywords}


Ngôi nhà mái dốc có thiết kế thân thiện với môi trường.


{keywords}


Trong quá trình xây dựng, gia chủ đã tận dụng tối đa cây xanh để ngôi nhà thêm xanh mát.


Để đảm bảo sự mát mẻ cho không gian, phần mái hết sức được chú trọng. Cụ thể phần mái được tính toán kĩ về độ dày cũng như chất liệu. Đồng thời việc giữ gìn cây xanh từ đất cũ cộng cũng là yếu tố giúp cho ngôi nhà rất thoáng mát. Trên thực tế trong những ngày hè nóng bức, nhiệt độ trong nhà vẫn luôn mát mẻ khi thấp hơn nhiệt độ ngoài trời khoảng 4 đến 5 độ.

{keywords}


Với lợi thế đất rộng và lượng cây xanh được giữ gìn trong quá trình xây dựng, ngôi nhà luôn mát mẻ.


{keywords}


Với sân vườn rộng rãi.


Sau khi hoàn thành, ngôi nhà quả thật rất đáng mơ ước khi vô cùng rộng rãi lại đầy đủ tiện nghi. Nơi đây có đến năm phòng ngủ, một phòng gia đình, một phòng khách chính, phòng bếp - ăn lớn. Các không gian được thiết kế mở để vừa có sự gắn kết mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết. Đặc biệt ngôi nhà có đến 2 cổng ở phía Đông và phía Tây để đáp ứng nhu cầu thăm viếng của các vị khách cũng như đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên.

{keywords}


Các phòng đều có mặt thoáng rộng, tạo cảm giác mát mẻ.


{keywords}


Hiên nhà với bàn nước, ghế nghỉ rộng rãi tiện nghi thế này thực sự là niềm mơ ước của nhiều người.


{keywords}


Các không gian trong nhà đều được kết nối với hành lang tạo nên sự gắn kết mà vẫn đảm bảo được riêng tư.


Trong ngôi nhà rộng đến đáng mơ ước này, không thể bỏ qua yếu tố sân vườn khi ngay từ lúc bắt đầu xây dựng, chủ nhà đã xác định "sống chung" với thiên nhiên. Quả thật việc giữ lại nhiều cây xanh lớn cũng như kiểu thiết kế mở và những bức tường kính lớn đã giúp cho chủ nhân dù ở bất cứ nơi nào cũng tận hưởng được sự thoáng đãng. Chưa kể gia chủ còn dành hẳn mức diện tích khoảng hơn 1000m² để thiết kế cảnh quan. Ở đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những tiểu cảnh đẹp mắt, hồ nước, cây xanh, khóm hoa. Tất cả tạo nên một cuộc sống mà bất cứ ai cũng ước mơ.

{keywords}


Không chỉ chú trọng không gian sân vườn, chủ nhà còn bố trí những tiểu cảnh nhỏ xinh đẹp thế này ở những khu sảnh, hành lang để tạo mềm mại, mới mẻ cho ngôi nhà.


{keywords}


Những tiểu cảnh xinh đẹp và cây xanh của ngôi nhà được các thành viên trong gia đình ưa thích.


Theo Afamily