Công trình rộng 420m2 nằm bên dòng sông ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) được hoàn thành vào năm 2019 do kiến trúc sư Nguyễn Quảng Chơn thực hiện. Nhóm kiến trúc sư Nguyễn Minh Phúc, Nguyễn Xuân Mạnh, Dương Thị Tuyết và Văn Thi phát triển thiết kế.

Kiến trúc sư Dương Thị Tuyết phụ trách phần nội thất. Cô chia sẻ, mình và đồng nghiệp luôn cảm thấy thú vị khi thực hiện những bộ ảnh kỷ niệm tại các công trình nhóm thực hiện sau vài năm đưa vào sử dụng.  

Lúc này, không gian đã biểu hiện đầy đủ đời sống của con người trong từng hơi thở, ấm áp hơn.

{keywords}
Ngôi nhà có cây phượng đỏ rực nằm bên dòng sông hiền hòa, thơ mộng. 

Gia chủ là đôi vợ chồng trung niên, độ tuổi đã nếm trải thăng trầm theo năm tháng, đủ chiêm nghiệm nhiều hơn về cuộc đời này. Họ có tâm thái sống tĩnh lặng, nhẹ nhàng, rũ bỏ được những mệt nhoài, lo âu và xô bồ ngoài kia.

Vẫn phong thái lãng mạn và nhẹ nhàng, tiếp biến từ hơi thở kiến trúc truyền thống, nhóm thiết kế và gia chủ đã cùng nhau vun vén lên hàng hiên uống trà, trò chuyện cạnh hồ cá Koi, nơi mà những chú cún nằm phơi nắng mỗi sớm mai lên.

Gian bếp với ô cửa lớn mở ra khoảng trời xanh màu cây lá. Hay những phòng ngủ sau hàng hiên lam gỗ, riêng tư ý nhị qua lớp cửa song lam... Ngôi nhà nép mình bên dòng sông thật đẹp dưới chân ngọn núi mỗi chiều hoàng hôn. 

{keywords}
Phòng khách không sử dụng sofa như thông thường mà dùng bộ bàn ghế đan mây mắt cáo, kèm thêm ghế băng dài. Bức tường bằng đá to bản, cắt gọt thô nhám ghép lại với nhau để tạo nét mộc. Không gian này sử dụng cửa kính lớn thay tường gạch, mang thiên nhiên lại gần gia chủ. Đồng thời, một bên cũng có giếng trời và vườn cây mini, tạo khoảng xanh mát cho nhà. 

 

Ngôi nhà thể hiện phong thái sống chậm, đầy triết lý của gia chủ. 

Cầu thang và sảnh dẫn lên các phòng là không gian mở, dễ kết nối mọi người. Với thiết kế đối lưu, không khí và gió luôn được tràn vào nhà dễ dàng, mang đến cho gia chủ sự thư thái, tận hưởng. 

Giàn dây leo rủ xuống từ khu vực giếng trời tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích. 

Phòng ngủ hướng ra sông. 

 

Cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên là ý tưởng xuyên suốt của công trình nên mọi không gian đều được bố trí mảng xanh. Phòng tắm nằm sát giếng trời, trải sỏi gây ấn tượng mạnh với bất cứ ai khi bước vào tham quan công trình. 

 

{keywords}
Khu bàn ăn cạnh vườn cây xào xạc lá, giúp những bữa ăn thêm gắn kết, ấm cúng. 

 

Nơi ăn uống trên tầng, ngắm cảnh vật thay đổi một ngày trên sông, từ bình minh đến khi hoàng hôn và ánh đèn ở đô thị phía xa xa. 

Lam gỗ, cửa gỗ cùng hàng cột chống đậm chất Á Đông. 

{keywords}
Mọi ồn ã của phố thị nhường chỗ cho sự an yên, tĩnh lặng. 

 

Nơi mang lại nhiều cảm xúc cho gia chủ với những bụi cây nho nhỏ nhưng đầy sinh khí. 


Thăm nhà mộc mạc đầy "nam tính" của mỹ nhân phim 50 sắc thái

Thăm nhà mộc mạc đầy "nam tính" của mỹ nhân phim 50 sắc thái

Nhiều người vẫn nghĩ dinh thự của Dakota Johnson - mỹ nhân phim 50 sắc thái sẽ đậm nét nữ tính, kiêu sa như chính cô.

Quỳnh Nga